Mẹ bầu chăm chỉ phơi nắng giúp hạn chế hen suyễn cho con

Để hạn chế hen suyễn cho con, mẹ bầu nên phơi nắng, nhất là vào tam cá nguyệt thứ 2

Tắm nắng cho trẻ vào mùa đông như thế nào?

Tắm nắng đúng cách cho trẻ vào mùa đông

Tắm nắng sớm để... giảm cân

Tắm nắng khác với... phơi nắng

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Kansas, Viện công nghệ Massachusetts và Đại học Harvard (Mỹ) cho biết: Mẹ bầu phơi nắng giúp giảm nguy cơ hen suyễn cho con. Các nhà khoa học đã đã tiến hành phân tích các dữ liệu từ 2 quốc gia, sau đó đem so sánh. Cụ thể hơn, các nhà nghiên cứu điều tra thời gian sinh của những em bé, đem so sánh với dữ liệu ánh sáng mặt trời. Theo Tiến sỹ David Slusky: “Chúng tôi không so sánh những nơi đầy nắng với những nơi không có nắng. Chúng tôi nhìn vào sự khác biệt tương đối về mức độ ánh sáng mặt trời tại một địa điểm và thời điểm cụ thể trong năm.”

Các nhà nghiên cứu đã thấy rằng, trong tam cá nguyệt thứ 2, nếu những người mẹ phơi nắng nhiều sẽ dẫn đến ít trường hợp bị hen suyễn của trẻ sau khi sinh.

Tại sao lại là tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ?

Tam cá nguyệt thứ 2 (còn gọi là quý 2) của thai kỳ, trong thời gian này em bé đang phát triển bạch huyết, tuyến mồ hôi, gan và tuyến tụy bắt đầu sản xuất chất lỏng. Nói cách khác, hệ miễn dịch và niêm mạc của em bé đang phát triển. Việc mẹ phơi nắng trong giai đoạn này giúp cung cấp cho cơ thể vitamin D tự nhiên tổng hợp từ ánh sáng mặt trời. Điều này giúp giảm nguy cơ hen suyễn cho trẻ khi sinh.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cho thấy trẻ sinh ra từ phụ nữ thiếu hụt vitamin D có trọng lượng thấp hơn, chu vi đầu nhỏ hơn và chiều dài cơ thể ngắn hơn so với em bé sinh ra từ phụ nữ với thể trạng đầy đủ vitamin D. Nghiên cứu này cho thấy tình trạng thiếu vitamin D của người mẹ có liên quan trực tiếp đến khối lượng xương đùi cũng như kích thước và tình trạng nếp gấp da của bé. Bởi vậy, tình trạng thiếu hụt hoặc đầy đủ vitamin D của mẹ bầu có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển của con từ giai đoạn rất sớm.

Việc tắm nắng giúp tăng khả năng cơ thể sản xuất ra vitamin D tự nhiên. Song, để thai kỳ khỏe mạnh và đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi, ngoài việc bổ sung đầy đủ vitamin D, ăn đầy đủ các loại thực phẩm tốt, các mẹ cũng nên tìm hiểu thêm một số thực phẩm chức năng giúp bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, bao gồm: Omega 3, sắt, kali, vitamin A, B, C, E... nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai, sau khi sinh và giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Ngọc Hoa H+ (Theo Realnatural)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ