Con dễ bị tăng động vì mẹ bầu ăn nhiều đường và chất béo?

Mẹ bầu nên hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều đường và chất béo

Những nguyên nhân có thể gây rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ

Bà bầu không thể ngờ điều này khi uống thuốc giảm đau Paracetamol

Mẹ Michael Phelps biến con từ trẻ tăng động thành kình ngư huyền thoại

Điều trị cho trẻ bị tăng động mà không cần dùng thuốc

Bạn bị hiếu động hay tăng động?

Nghiên cứu mới đây đã khẳng định rằng những phụ nữ ăn nhiều chất béo và đường trong khi mang thai có nhiều nguy cơ sinh con bị ADHD. Những nghiên cứu trước đó chỉ ra rằng trẻ sơ sinh ăn những loại thực phẩm không lành mạnh cũng có nguy cơ mắc phải các vấn đề về hành vi như nói dối, hiếu chiến cũng như thiếu tập trung/rối loạn chú ý.

Theo kết quả nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Tâm lý và Tâm thần học Trẻ em (Journal of Child Psychology and Psychiatry), phụ nữ mang thai ăn nhiều chất béo và đường có thể ảnh hưởng đến các gene điều chỉnh sự phát triển của não bộ ở trẻ.

Trẻ có nguy cơ bị tăng động nếu mẹ bầu ăn uống vô độ

Đây là nghiên cứu đáng chú ý đối với những cán bộ y tế và các nhà hoạch định chính sách nhằm đưa ra những báo cáo công khai về tầm quan trọng của dinh dưỡng trong khi mang thai.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại trường Kings College London đã tiến hành đánh giá chế độ dinh dưỡng của mẹ ảnh hưởng đến sự thay đổi của IGF2 như thế nào. IGF2 là một gene liên quan đến sự phát triển của thai nhi và vùng não bộ liên quan đến chứng tăng động giảm chú ý (tiểu não và vùng hippocampus).

Theo đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, nhiều chất béo và đường (từ thực phẩm chế biến sẵn, bánh kẹo…) có thể làm tăng nguy cơ đột biến ở IGF2 ở trẻ em.

Đáng chú ý là dạng đột biến của gene này đã từng được tìm thấy ở những trẻ em có mẹ phải gánh chịu nạn đói ở Hà Lan trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Tiến sỹ Edward Barker từ King College London cho biết: "Phát hiện của chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của chế độ ăn uống trong thời kỳ mang thai. Việc áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ ADHD và các vấn đề về hành vi ở trẻ em.”

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi, ngoài việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng, hạn chế những loại thực phẩm thiếu lạnh mạnh, nhiều đường và chất béo, mẹ nên chú ý bổ sung các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa omega-3, sắt, kali, vitamin A, B, C, E... nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai, sau khi sinh, giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Hoài Thương H+

7 phương pháp giúp bà bầu thoát khỏi trầm cảm và nguy cơ sảy thai - Ảnh 2Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ