MC Quang Minh qua đời sau 10 ngày hôn mê sâu do viêm gan tối cấp

MC Quang Minh có giọng nói truyền cảm, khuôn mặt điển trai. Ảnh: Facebook Minh Lê

MC Quang Minh của Đài HTV hôn mê sâu vì sử dụng thuốc tăng cơ lạ?

Xót xa nam MC trẻ chỉ còn 10% cơ hội sống vì suy gan

Thuốc tăng cơ bắp: Nam liệt dương, nữ teo ngực

Bi hài thuốc tăng cơ: Bắp chuột to như... mèo, 'cậu nhỏ' èo uột

Các bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) cho biết bệnh nhân Quang Minh được gia đình xin đưa về nhà tối 27/7 trong tình trạng rất nặng. Các y bác sỹ đã cùng gia đình đưa bệnh nhân về nhà, vẫn tiếp tục cho thở oxy và dừng mọi hỗ trợ sống vào 13h40 ngày 28/7. 

Chàng trai sinh năm 1988 làm người dẫn chương trình trong nhiều hoạt động sự kiện tại TP.HCM. Anh được gia đình đưa vào viện cấp cứu tối 18/7 trong tình trạng tri giác lơ mơ, đau dạ dày dữ dội. Người nhà cho rằng có thể tình trạng bệnh của Quang Minh là do uống thuốc tăng cơ không rõ nguồn gốc để tập thể hình, nên mang lọ thuốc đến bệnh viện xét nghiệm.

Kết quả chẩn đoán của các bác sỹ cho thấy bệnh nhân bị viêm gan B tối cấp, đưa tới biến chứng suy gan, rối loạn đông máu, bệnh não gan và tổn thương thận cấp. Được điều trị thở máy, lọc máu, kháng sinh nhưng sức khỏe chàng trai ngày càng chuyển biến xấu.

Dự kiến lễ an táng sẽ cử hành vào ngày 30/7.

Viêm gan tối cấp là thể nguy hiểm nhất của căn bệnh viêm gan, khả năng tử vong với người bệnh rất cao. Bệnh này thường không có triệu chứng ban đầu rõ ràng, có thể xảy đến với bất kỳ ai và bất cứ lúc nào. Những người có tiền sử viêm gan B thì dễ dẫn đến tình trạng viêm gan tối cấp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn