TP.HCM: Lần đầu tiên có máy khảo sát "không hài lòng người bệnh" tại bệnh viện

Người dân tìm hiểu máy khảo sát, phản ánh chất lượng dịch vụ tại bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. (Ảnh: M.P)

TP.HCM: Độ vênh lớn về sự hài lòng với dịch vụ y tế

Hà Nội "soi" 66 bệnh viện để đánh giá sự hài lòng của người bệnh

Trên 84% người bệnh đã hài lòng về các dịch vụ y tế (?!)

Lập Ban chỉ đạo hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Theo đó, sáng 31/3 PGS. TS. Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã đến Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM kiểm tra việc lắp đặt máy khảo sát ý kiến của người bệnh.

Với số lượng bệnh nhi đến khám đông nên Sở Y tế chọn Bệnh viện Nhi đồng 1 là cơ sở y tế đầu tiên lắp đặt máy này. Ngay tại  khu khám bệnh của Bệnh viện Nhi Đồng 1, được treo một tấm biển xanh in hàng chữ to “Nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây”.

Dưới ngay hàng chữ đó, có một chiếc máy để người bệnh có thể bấm vào chọn  một trong 15 vấn đề chưa hài lòng về bệnh viện như cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện, chỗ ngồi chờ khám, xét nghiệm, dịch vụ giữ xe khi đến bệnh viện khám…

PGS. Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế, TP.HCM xem bảng thống kê đánh giá của bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. (Ảnh: Khánh Trung)

PGS. Tăng Chí Thượng cho biết nhiều năm qua, người bệnh phản ánh qua đường dây nóng của Sở Y tế có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, phản ánh giảm không có nghĩa là người bệnh đã hài lòng. Cùng với việc duy trì đường dây nóng của bệnh viện, của sở y tế, hệ thống ki-ốt khảo sát sự không hài lòng của người bệnh sẽ là cơ sở để bệnh viện kịp thời chấn chỉnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện.

Theo đại diện Sở Y tế TP.HCM, với công cụ màn hình chạm, bệnh nhân không hài lòng khâu nào có thể phản ánh nhanh chóng. Sở Y tế có thể định kỳ hàng tuần, thống kê bệnh viện có chỉ số không hài lòng cao, và sẽ nhắc nhở bệnh viện phải xem xét lại. Việc tìm nguyên nhân làm người bệnh không hài lòng là trách nhiệm của phòng quản lý chất lượng bệnh viện, để từ đó có các biện pháp cải tiến hoặc chấn chỉnh, tất cả vì mục tiêu hướng sự hài lòng của người bệnh.

Sở Y tế TP.HCM đưa ra 15 câu hỏi trong bộ khảo sát độ hài lòng sau khi khám chữa bệnh tại bệnh viện.

“Đây là chương trình rất hay, để chúng tôi nhìn thẳng vào sự thật để biết người bệnh chưa hài lòng về cái gì để cải tiến tốt hơn”,  bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM nói.

Hiện tại, BV Nhi Đồng 1 là nơi được Sở Y tế chọn thí điểm. Sau 1 tháng triển khai, Sở sẽ tổng kết đánh giá và thực hiện lắp đặt 60 máy tại 53 bệnh viện công lập của thành phố.

Nguyên Hương H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn