Màu đỏ tác động tới sức khỏe như thế nào?

Màu sắc có tác động lớn tới sức khỏe

Những thực phẩm màu đỏ giúp phòng "bách bệnh"

Để tim luôn khỏe, hãy ăn những loại trái cây màu đỏ sau đây!

Infographic: 8 thực phẩm màu đỏ phòng chống ung thư vú

Giảm cân đơn giản với bát đĩa màu đỏ

Muốn giảm cân: Hãy sử dụng bát/đĩa màu đỏ

Theo một bộ môn khoa học mới là Vật lý học Dạ dày, TS. Charles Spence tới từ Đại học Oxford (Vương Quốc Anh) lý giải, ẩm thực đa giác quan ảnh hưởng sâu sắc tới cảm giác ngon miệng của người ăn, đặc biệt là màu sắc.

Thực tế, đồ ăn được bày biện trên bát, đĩa màu đỏ khiến bạn ăn ít hơn - rất tốt cho người muốn giảm cân, đang ăn kiêng. Có lẽ là do màu đỏ là tín hiệu cảnh báo nguy hiểm nguyên thủy, tương phản với thực phẩm ít hơn, do đó khiến món ăn kém hấp dẫn hơn và khiến bạn ăn ít hơn.

Muốn ngon miệng: Trang hoàng phòng ăn màu đỏ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, màu đỏ làm tăng huyết áp, tăng nhịp tim và khiến bạn có cảm giác đói mạnh mẽ hơn. Đây là lý do tại sao rất nhiều nhà hàng chọn dùng khăn trải bàn màu đỏ hoặc có những điểm nhấn màu đỏ trên tường (không chọn bát, đĩa màu đỏ). Màu đỏ cũng được chọn để sơn phòng ăn hoặc quầy bán đồ ăn vì chúng cũng mang lại cảm giác sạch sẽ, bắt mắt.

Các logo, quảng cáo và thực đơn của các nhà hàng cũng thường chọn màu đỏ và các màu nóng như cam hay vàng để kích thích sự thèm ăn. Sự phối hợp các màu nóng với nhau cũng thúc đẩy khách hàng kéo dài bữa ăn hơn.

Muốn khỏe mạnh: Hãy ăn thực phẩm có màu đỏ

Các loại thực phẩm màu đỏ có chứa nhiều dưỡng chất thực vật, các loại vitamin và khoáng chất có tác dụng ngăn ngừa, điều trị nhiều bệnh, đặc biệt tốt cho máu, trí não và sức khỏe tim mạch.

Tìm hiểu các loại thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe trong infographic dưới đây: 

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng