Đừng đùa với... mặt sưng mày xỉa

Có nhiều nguyên nhân có thể gây sưng mặt

Sưng mặt vì mỹ phẩm "xịn"

Mặt sưng đỏ, sần sùi vì mặt nạ thuốc bắc

Mắt sưng, chảy nước nước mắt là do đâu?

Nếu không thiếu ngủ thì đây là 6 lý do khác khiến đôi mắt sưng húp

Viêm xoang: Nếu niêm mạc xoang bị nhiễm trùng, hoặc viêm sẽ khiến xoang bị tắc do chất nhầy và dẫn đến tình trạng đau đầu như búa bổ, thậm chí trong một vài trường hợp có thể gây sưng mặt.Viêm xoang: Nếu niêm mạc xoang bị nhiễm trùng, hoặc viêm sẽ khiến xoang bị tắc do chất nhầy và dẫn đến tình trạng đau đầu như búa bổ, thậm chí trong một vài trường hợp có thể gây sưng mặt.

Sâu răng: Sâu răng không được điều trị, hoặc một chiếc răng bị sứt mẻ cũng có thể khiến các vi khuẩn tấn công nướu răng. Tình trạng nhiễm khuẩn này có thể dẫn đến sự tích tụ mủ và gây sưng quanh răng, nướu răng và cả khuôn mặt.Sâu răng: Sâu răng không được điều trị, hoặc một chiếc răng bị sứt mẻ cũng có thể khiến các vi khuẩn tấn công nướu răng. Tình trạng nhiễm khuẩn này có thể dẫn đến sự tích tụ mủ và gây sưng quanh răng, nướu răng và cả khuôn mặt.

Hội chứng Cushing (rối loạn nội tiết): Nếu mắc hội chứng Cushing, bạn sẽ có thể gặp phải các vấn đề như lông trên cơ thể nhiều dày hơn, da nhạy cảm hơn và mặt sưng lên. Những người sử dụng thuốc steroid để điều trị các bệnh tự miễn thường mắc phải hội chứng này.Hội chứng Cushing (rối loạn nội tiết): Nếu mắc hội chứng Cushing, bạn sẽ có thể gặp phải các vấn đề như lông trên cơ thể nhiều dày hơn, da nhạy cảm hơn và mặt sưng lên. Những người sử dụng thuốc steroid để điều trị các bệnh tự miễn thường mắc phải hội chứng này.

Quai bị: Nếu mắc bệnh quai bị, khuôn mặt của bạn cũng có thể bị sưng lên. Ngoài ra, bệnh quai bị còn khiến bạn bị đau đầu, sốt và đau nhức bắp thịt.Quai bị: Nếu mắc bệnh quai bị, khuôn mặt của bạn cũng có thể bị sưng lên. Ngoài ra, bệnh quai bị còn khiến bạn bị đau đầu, sốt và đau nhức bắp thịt.

Dị ứng: Phản ứng dị ứng với phấn hoa, thực phẩm, thuốc men, hoặc bất kỳ chất kích thích nào khác đều có thể gây ra viêm sưng khớp, đặc biệt là xung quanh mắt và mũi.Dị ứng: Phản ứng dị ứng với phấn hoa, thực phẩm, thuốc men, hoặc bất kỳ chất kích thích nào khác đều có thể gây ra viêm sưng khớp, đặc biệt là xung quanh mắt và mũi.

Viêm mô tế bào: Tế bào da bị nhiễm trùng do vi khuẩn cũng có thể gây sưng mặt. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây chết người.Viêm mô tế bào: Tế bào da bị nhiễm trùng do vi khuẩn cũng có thể gây sưng mặt. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây chết người.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp