Mặt nổi ban cánh bướm là viêm da dị ứng hay lupus ban đỏ?

Da nhạy cảm dễ bị nổi ban đỏ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Dấu hiệu nhận biết và cách chăm sóc trẻ bị viêm da dị ứng

Tinh chất rau má có thể trị mụn như kem thảo dược Azacné?

Mụn bọc mọc nhiều trên trán có dùng được Azacné?

Mắc bệnh vẩy cá có nên dùng TPCN Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explag?

Hỏi: Chào chuyên gia, Khoảng hơn 1 tháng nay, hai bên mặt em xuất hiện những đốm ban mờ. Ra nắng thì nổi vệt đỏ rõ rệt hình cánh bướm. Bạn em bảo có thể em bị lupus ban đỏ. Em đi khám thì được chẩn đoán là viêm da dị ứng có cho thuốc uống. Các chỉ số như sau ESR(VS) h-1 4, h-2 10(mm), CPK 123.3(24-180 U/L), LDH-L 147.7(106-211 U/L), hsCRP 0.710(<5mg/l), HIV Ag/Ab combo NEG S/CO=0.240(S/Co. Vậy em có sao không ạ? (Phan Minh Trí).
Trả lời:
Chào bạn,
Theo những kết quả xét nghiệm mà bạn đưa ra thì các chỉ số của bạn đều nằm trong giới hạn bình thường. Bạn không mắc bệnh  tự miễn nào. 
Bạn đã đi khám và được bác sỹ chẩn đoán là viêm da dị ứng. Với những triệu chứng bạn miêu tả thì chẩn đoán này là chính xác.
Khi bạn ra nắng thì nổi ban đỏ lên như ban đỏ cánh bướm - Đây là do da bạn nhạy cảm, dị ứng với ánh nắng. Vì vậy, bạn cần tránh tác nhân này gây khởi phát bệnh, bằng việc hãy đội mũ, đeo khẩu trang và dùng kem chống nắng nếu ra ngoài nhé.
Viêm da dị ứng là một thể của bệnh lý eczema, khi da quá nhạy cảm với một tác nhân bên ngoài gây ra phản ứng dị ứng, ngoài việc tránh tác nhân đó, khi có biểu hiện bệnh, cần điều trị ngay để tránh bệnh tiến triển nặng hơn. Ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn nên sử dụng kem dược liệu Eczestop mà rất nhiều người bị viêm da dị ứng đã dùng đạt hiệu quả tốt.
Làn da bị viêm da dị ứng có sức đề kháng kém, thiếu các yếu tố vi lượng cần thiết cho da, đặc biệt là kẽm. Chính vì vậy, việc dùng kem dược liệu Eczestop là chính xác, do đáp ứng đầy đủ cả 4 mục tiêu điều trị viêm da dị ứng: Một là làm tăng cường sức khỏe làn da, hai là tăng khả năng sát khuẩn, chống viêm, giúp làm sạch da, ba là giúp giảm dị ứng, giảm ngứa cho làn da, bốn là tăng cường dưỡng ẩm cho da, tăng tái tạo da.
Vì vậy bạn cứ kiên trì điều trị nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Nguyên Hương

sản phẩm gợi ý: Kem thảo dược Eczestop - Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa: Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem thảo dược Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, ezema.

Số công bố: 1162/16/CBMP- HN

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng