Mất ngủ sau khi dừng thuốc điều trị trầm cảm là bị làm sao?

Dừng thuốc điều trị trầm cảm đột ngột có thể khiến bệnh tái phát, gây mất ngủ, mệt mỏi

Những điều không bao giờ được nói với người trầm cảm

5 sự thật về chứng trầm cảm sau sinh mẹ bầu cần lưu ý

Căng thẳng, trầm cảm khiến bạn bị béo phì?

Sữa chua liệu có thể thay thế thuốc điều trị trầm cảm?

Trả lời:
Chào bạn!
Bạn đã từng mắc trầm cảm, sử dụng thuốc điều trị trong 9 tháng. Vậy sau khi bác sỹ khám và khẳng định tình trạng bệnh đã ổn thì bạn có được hướng dẫn giảm liều và ngưng thuốc không? Bạn đã ngưng thuốc bao lâu rồi? Cuộc sống sau khi được điều trị của bạn có gặp vấn đề khó khăn gì không? Trầm cảm là chứng bệnh có thể điều trị để đưa bệnh nhân trở về với cuộc sống bình thường nhưng nó cũng dễ tái phát. Trầm cảm tái phát có thể gặp ở các trường hợp như: Dừng thuốc đột ngột, không theo hướng dẫn của bác sỹ. Các biểu hiện sẽ xuất hiện như: Mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi, sau đó các triệu chứng khác của trầm cảm sẽ xuất hiện và có thể trầm trọng hơn. Trầm cảm cũng có thể tái phát khi cuộc sống sau điều trị của người bệnh xuất hiện những chấn động về tâm lý, khiến người bệnh xuất hiện các triệu chứng của trầm cảm như: chán nản, buồn rầu, mất ngủ, mệt mỏi, tự ti vào bản thân. 
Các biểu hiện của bạn như thường mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, mệt mỏi có thể là dấu hiệu của trầm cảm tái phát sau khi điều trị. Vậy nên bạn cần tái khám để được bác sỹ kiểm tra tình trạng sức khỏe và có chẩn đoán chính xác cũng như có hướng điều trị phù hợp. 
Bản thân người bệnh dù là đang điều trị hay trong quá trình điều trị cũng cần tạo cho bản thân một lối sống khoa học, lành mạnh như: ăn ngủ nghỉ điều độ, thư giãn đầu óc, tập luyện thể dục thể thao, tập yoga hoặc thiền định, giao lưu với bạn bè, xã hội... 
Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hàng ngày để hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa trầm cảm. Phương pháp này cũng mang lại tác dụng tích cực và an toàn cho người dùng bởi không gây tác dụng phụ. Nổi bật là các sản phẩm này có thành phần chính là hợp hoan bì, kết hợp với một số thảo dược khác như: ngũ vị tử, táo nhân, hồng táo, uất kim… có tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ… nên rất phù hợp với trường hợp của bạn. Đặc biệt, các sản phẩm này không gây tác dụng phụ hay tương tác thuốc nên bạn có thể duy trì dùng theo đợt từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
DS.Trịnh Thảo
Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị