Mặt nạ tinh bột nghệ: Trắng - Mịn - Rẻ - An toàn

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ là cách dưỡng da an toàn, thông minh

Tinh bột nghệ: Trong uống ngoài bôi cho da trắng mặt xinh

Làm đẹp bằng nội tiết tố nữ - Cách dưỡng da khôn ngoan của phụ nữ hiện đại

Nguyên tắc chống lão hóa da cần nằm lòng

Ăn gì để ngừa lão hóa da, kéo dài tuổi thanh xuân?

Nhiều chị em không thích bột nghệ vì sợ cái màu vàng ám ảnh, sau khi đắp mặt, dù rửa kỹ thế nào da vẫn vàng. Nếu dùng tinh bột nghệ chị em sẽ tránh được sự khó chịu này. Bởi tinh bột nghệ đã được tách, lọc, sấy khô giữ lại các dưỡng chất trong nghệ, đồng thời loại bỏ mùi hăng và tinh dầu, nên khi sau khi rửa, sẽ không còn màu vàng bám lại trên da mặt, da tay.

Vì sao tinh bột nghệ được nhiều chị em săn đón?

Tinh bột nghệ khá rẻ, giá chỉ dao động từ 80.000 – 120.000 đồng/lạng. Để đắp mặt nạ, chỉ cần kết hợp với các nguyên liệu-hoàn-toàn-tự-nhiên như: Sữa tươi không đường, bột gạo, dầu dừa, dầu olive, mật ong, nước cốt chanh… thích hợp với mọi loại da, không lo dị ứng, kích ứng, không lo hóa chất bào mòn da. Không những rẻ, mặt nạ tinh bột nghệ còn giúp da mịn màng và trắng hồng chỉ sau 4 tuần kiên trì.

Mặt nạ tinh bột nghệ có rất nhiều tác dụng với làn da, như:

- Tẩy tế bào chết, bã nhờn dư thừa trên da

- Kích thích tái tạo tế bào da mới

- Trị mụn

- Làm mờ vết thâm, vết nám da, mờ sẹo

- Cải thiện sắc tố da, phục hồi độ sáng cho da, làm trắng da

- Se nhỏ lỗ chân lông

- Ngăn ngừa lão hóa da

Mặt nạ tinh bột nghệ với từng loại da

Mặt nạ tinh bột nghệ cho da khô

1 thìa tinh bột nghệ + 1 thìa mật ong + 1 thìa cà phê dầu dừa (hoặc dầu olive) + 1 thìa sữa tươi không đường. Trộn đều các nguyên liệu này thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt, thư giãn khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm.

Sau khi rửa mặt, nếu vẫn sợ màu vàng bám lại trên da, bạn có thể dùng một chút dầu dừa/dầu olive, massage nhẹ nhàng trên da khoảng 5 phút, sau đó rửa lại mặt với nước ấm, thấm khô mặt bằng khăn bông mềm. Đảm bảo, lúc đó sờ lên da thấy trơn mịn, rất thích.

Mặt nạ tinh bột nghệ cho da dầu

1 thìa tinh bột nghệ + 1 thìa bột mì + 1 thìa mật ong + 1 thìa sữa chua không đường + 1 chút nước chanh. Trộn đều các nguyên liệu này thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt, sau 20 phút thì rửa mặt với nước ấm.

Nếu sợ màu vàng ám ảnh còn sót lại trên da, bạn chỉ cần rửa lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ là da sẽ rất sạch, mịn.

Mặt nạ tinh bột nghệ cho da hỗn hợp

1 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa mật ong, 1 thìa bột gạo, 2 thìa sữa tươi không đường trộn đều cho hỗn hợp sền sệt.

Đắp mặt nạ này lên da khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước ấm, rửa lại với nước lạnh giúp da sạch mịn và se nhỏ lỗ chân lông.

Lưu ý: Trước khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ, nhớ rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, có thể massage nhẹ nhàng cho da để kích thích tuần hoàn máu, khi đắp mặt nạ các dưỡng chất sẽ nhanh chóng thấm vào tế bào da hơn. Mỗi tuần chỉ đắp mặt nạ tinh bột nghệ 2 lần, không nên quá lạm dụng.

Với tinh bột nghệ, trong uống ngoài bôi sẽ giúp thay đổi sắc tố da nhanh hơn, hiệu quả hơn. Chị em có thể uống tinh bột nghệ với sữa ấm. Nếu sợ mùi hăng có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa tinh chất curcumin.

Ngoài ra, để làm đẹp da, việc cân bằng nội tiết tố cũng rất quan trọng. nội tiết cân bằng sẽ kích thích tuần hoàn máu, tăng sản sinh collagen và elastin nâng đỡ cấu trúc da, làm mềm và mịn da, đồng thời cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân. Việc sử dụng thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố đang là xu hướng được nhiều chị em lựa chọn.

Lưu ý: Trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào, nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ hoặc chuyên gia để được tư vấn cụ thể. 

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp