Mắt mờ, nhìn thấy lớp sương mù phía trước có phải biến chứng đái tháo đường?

Mờ mắt là biến chứng thường gặp ở người bệnh đái tháo đường

Mờ mắt, vết thương lâu lành có phải biến chứng đái tháo đường?

Bị đái tháo đường, làm sao bảo vệ thận khỏi biến chứng?

Mắc bệnh đái tháo đường bao lâu thì biến chứng ghé thăm?

12 biến chứng đái tháo đường mà có thể bạn không hay biết

Trả lời:

Chào bạn!

Mắt mờ rất có thể là dấu hiệu của biến chứng mắt do bệnh đái tháo đường gây ra. Nguyên nhân là do đường huyết tăng cao gây tổn thương hệ thống mạch máu nuôi dưỡng đáy mắt. Biến chứng này có thể dẫn đến mù lòa nếu không điều trị sớm và đúng cách. Trước tiên, bạn nên đi khám lại tại bệnh viện chuyên khoa mắt để xác định chính xác đó có phải là biến chứng đái tháo đường hay không, từ đó có phương pháp điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn vẫn cần duy trì các biện pháp kiểm soát đường huyết bao gồm:

- Dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ.

- Ăn uống lành mạnh: Giảm tinh bột trắng (cơm, bún, phở...), hạn chế đồ chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn; Ăn nhiều rau xanh (rau mồng tơi, rau đay, rau khoai lang...); Chia bữa ăn thành 5 - 6 bữa nhỏ/ngày.

- Tập thể dục đều đặn 30 phút mỗi ngày.

Để nâng cao hiệu quả cải thiện biến chứng mắt của bệnh đái tháo đường, bạn cần bổ sung thêm cho cơ thể các chất chống oxy hóa để hạn chế các yếu tố gây tổn thương mạch máu. Lựa chọn tối ưu là một sản phẩm hỗ trợ cho biến chứng đái tháo đường, vừa có tác dụng ổn định đường huyết, vừa cung cấp mạng lưới chống oxy hóa, như thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường là một ví dụ.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS. Lan Anh


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị