Mật gấu có tác dụng điều trị thoái hóa đốt sống cổ không?

Hiện chưa có phương pháp điều trị dứt điểm thoái hóa đốt sống

Ngoài tập xà đơn, nên hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống lưng như thế nào?

TPCN Cốt Thoái Vương có tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ?

Đau cổ, nhức đầu có phải thoái hóa đốt sống cổ?

Làm gì để phòng thoái hóa đốt sống cổ tái phát?

Trả lời:
Chào bạn!
Thoái hóa đốt sống cổ, lưng thường gây đau đớn, khiến tinh thần của người bệnh sa sút, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh như: quá trình thoái hóa của hệ xương khớp, thường xuyên khuân vác nặng, tâm trạng lo âu, căng thẳng, cúi nhiều, gục đầu trên bàn làm việc, tai nạn, chấn thương,… Hiện chưa có phương pháp điều trị dứt điểm được bệnh nhưng có thể áp dụng một số biện pháp giúp người bệnh giảm triệu chứng và sinh hoạt dễ dàng hơn.
Bạn có hỏi về bài thuốc dùng lá cây mật gấu uống với bia để chữa thoái hóa đốt sống cổ, lưng. Cây mật gấu là một loại dược liệu có công dụng chữa trị nhiều bệnh như hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp, bệnh về gan, mụn nhọt, tiêu viêm, giải độc, giảm stress, giảm cân, hỗ trợ điều trị ung thư,… Dân gian có truyền tai nhau về bài thuốc dùng lá cây mật gấu pha bia để chữa thoái hóa đốt sống cổ, lưng. Tuy nhiên đến nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh tác dụng cụ thể của bài thuốc này hay nó có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người bệnh không. Do đó, bạn chưa nên áp dụng bài thuốc này mà cần đi khám đều đặn, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ để đạt hiệu quả tốt nhất. 
Uống cây mật gấu với bia là cách truyền miệng dân gian, chưa có chứng minh khoa học giúp điều trị thoái hóa đốt sống
Để cải thiện tình trạng bệnh, bạn cần chú ý: khi bê vác vật nặng nên ngồi xuống bê rồi từ từ đứng lên, tránh thói quen đứng rồi cúi xuống, nhấc vật nặng lên; tập thể dục đúng cách. Bên cạnh đó, việc duy trì sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh cũng là phương pháp an toàn đang được nhiều người lựa chọn và mang lại hiệu quả rõ rệt. Trong đó, sản phẩm được các chuyên gia đánh giá cao và nhận nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh là Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Sản phẩm này chứa thành phần chính dầu vẹm xanh, kết hợp cùng một số vị thuốc quý như thiên niên kiện, nhũ hương… giúp tăng cường độ chắc khỏe của hệ xương khớp, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ, lưng; thoát vị đĩa đệm, gai cột sống… và ngăn chặn bệnh tái phát. Tác dụng của Cốt Thoái Vương đã được minh chứng bằng các nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện TƯ Quân đội 108, bệnh viện Quân y 103, Đại học Y Hà Nội. Thực tế, rất nhiều người bệnh đã dùng Cốt Thoái Vương và cho hiệu quả tốt, vận động dễ dàng hơn và không còn bị đau tái phát. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp điều trị bệnh phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!
DS.Trịnh Thảo
Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị