Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

4 lưu ý về chế độ ăn uống để cân bằng hormone trong cơ thể

Đăng bởi: Thùy Trang15/08/2017 10:18

Health+ | Mất cân bằng hormone có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Bởi vậy để điều chỉnh và cân bằng hormone trong cơ thể bạn cần lưu ý về chế độ ăn uống của mình.

4 lưu ý về chế độ ăn uống để cân bằng hormone trong cơ thể

Mất cân bằng hormone có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng, khả năng sinh sản...

Video: Cách đơn giản giúp cân bằng hormone cho cơ thể

8 dấu hiệu rối loạn hormone và cách khắc phục

8 vitamin giúp cân bằng hormone ở phụ nữ mãn kinh

8 bí quyết sống khỏe mạnh nhờ cân bằng hormone

Ăn các thực phẩm có nhiều chất béo lành mạnh 

Ăn các thực phẩm có chứa nhiều chất béo lành mạnh có thể giúp cải thiện sự cân bằng hormone (nội tiết tố) trong cơ thể bởi cơ thể con người cần chất béo lành mạnh để sản xuất hormone.

Acid béo omega 3 và acid béo omega 6 là 2 acid béo không bão hòa có vai trò quan trọng trong việc cải thiện sự cân bằng hormone trong cơ thể. EPA trong omega 3 sẽ được chuyển hóa thành prostaglandin. Hormone này có vai trò điều chỉnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Prostaglandins cũng giúp điều hòa chức năng sinh sản, miễn dịch, tim mạch, và hệ thần kinh trung ương. 

Các loại cá là thực phẩm chứa nhiều acid béo lành mạnh cho cơ thể. Ăn 2 bữa cá mỗi tuần sẽ giúp duy trì sự cân bằng của hệ thống hormone trong cơ thể. 

4 lưu ý về chế độ ăn uống để cân bằng hormone trong cơ thể - Ảnh 1Cung cấp đủ acid béo giúp cân bằng hormone trong cơ thể

Sử dụng một số loại thảo mộc 

Bạn có thể thêm một số loại thảo mộc như Black Cohosh (một loại thảo mộc trong họ mao hương hoa vàng), trinh nữ hoàng cung, củ từ, cỏ thi... trong chế độ ăn để cân bằng lượng hormone trong cơ thể. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy những phụ nữ gặp các vấn đề như đổ mồ hôi đêm, bốc hỏa... do mất cân bằng hormone có thể cải thiện các triệu chứng khi dùng các loại thảo dược trên.

Tránh caffein và rượu 

Rượu và caffeine có thể dẫn đến sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Chúng khiến lượng đường trong máu gia tăng và ảnh hưởng đến lượng hormone trong cơ thể. Caffeine có thể kích thích cơ thể tiết ra hormone cortisol. Cortisol là một hormone làm tăng mức độ căng thẳng trong cơ thể. Quá nhiều hormone cortisol trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và tâm trạng của bạn.

4 lưu ý về chế độ ăn uống để cân bằng hormone trong cơ thể - Ảnh 5Tiêu thụ nhiều caffeine có thể gây rối loạn hormone trong cơ thể

Uống quá nhiều rượu cũng có thể ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể. Uống nhiều rượu có thể gây tổn thương gan (một cơ quan quan trọng có vai trò cân bằng hormone). Uống nhiều rượu cũng làm suy giảm hormone testosteron và hormone estrogen trong cơ thể.

Ăn các thực phẩm giàu probiotic

Chế độ ăn giàu probiotics không chỉ giúp cải thiện sức khoẻ đường ruột của mà còn giúp cơ thể sản xuất và điều tiết các hormone như insulin và leptin. Một số thực phẩm giàu probiotic mà bạn có thể bổ sung cho cơ thể: Sữa chua, nấm sữa kefir, các thực phẩm lên men...

Thanh Tú H+ (Theo Tophealthremedies)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm