Massage đầu có làm giảm rụng tóc?

Massage đầu, xoa bóp đầu làm giảm căng thẳng, ngăn ngừa rụng tóc

8 kiểu massage phổ biến mà bạn nên thử ngay

Cách massage giảm táo bón cho trẻ

Tại sao người ta lại thích đi massage đến thế?

Massage giúp giảm đau lưng mạn tính

Massage đầu có thể là lý do chính khiến nhiều người tìm đến các salon tóc. Không chỉ giúp thư giãn, massage đầu còn có thể làm giảm đau đầu, căng thẳng, viêm xoang mạn tính, thậm chỉ còn có thể cải thiện giấc ngủ của bạn.

Để ngăn ngừa rụng tóc, bạn cần phải giải quyết tận gốc rễ vấn đề - đó là sự mất cân bằng hormone, thiếu dinh dưỡng, lối sống hoặc các yếu tố liên quan đến việc chăm sóc tóc. Nhưng massage đầu bao gồm việc "chà xát tóc, xoa tóc, dùng các ngón tay xoa bóp da đầu" có thể giúp ích trong việc bảo vệ mái tóc. Việc này cũng giúp da đầu khỏe mạnh hơn, chân tóc chắc khỏe hơn, và tóc đỡ bị gãy. Bằng cách nuôi dưỡng da đầu và bảo vệ các sợi tóc, massage có thể giúp giảm và ngăn ngừa rụng tóc. 

Massage da đầu cũng giúp khắc phục tình trạng máu huyết dưới da đầu kém lưu thông - nguyên nhân gây rụng tóc. Việc chà xát kỹ có thể làm ấm da đầu, các mạch máu giãn nở hơn, giúp máu chảy nhiều hơn. Các nang tóc sẽ có thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn, làm giảm rụng tóc

Một nghiên cứu cho thấy sự kết hợp giữa xoa bóp đầu và các kỹ thuật thư giãn đã giúp làm giảm rụng tóc liên quan đến các bệnh tự miễn. Người tham gia nghiên cứu không chỉ giảm rụng tóc trong 3 tháng điều trị, thậm chí còn mọc thêm nhiều tóc mới trong vòng 4 tháng tiếp theo. 

Hiện các nhà khoa học vẫn đang tranh cãi xem liệu căng thẳng có gây rụng tóc hay không, nhưng hầu hết đều tin rằng căng thẳng quá mức có thể gây ra các phản ứng sinh lý trong cơ thể, dẫn tới các chứng bệnh, điển hình như rụng tóc. Massage da đầu có thể giúp giảm stress hiệu quả. Nhìn chung, khi hormone gây stress giảm các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động hiệu quả hơn, các nang lông phát triển hơn, trong đó có nang tóc.

Dùng tinh dầu, thảo mộc massage đầu

Massage đầu sẽ có hiệu quả hơn nếu bàn tay có xoa loại tinh dầu bạn ưa thích kết hợp với dầu nền hoặc các loại thảo mộc. Dưới đây là một số kết hợp bạn có thể thử:  

- Massage đầu bằng dầu olive hoặc dầu dừa giúp tóc khỏe và bóng mượt.

- Dầu olive hoặc dầu dừa pha với tinh dầu hương thảo giúp ngăn ngừa rụng tóc. 

- Xoa bóp da đầu với các loại tinh dầu như hương thảo, xạ hương, hoa oải hương và cây tuyết tùng làm giảm rụng tóc đáng kể.

- Với tính chất chống oxy hóa và chống nấm, quế có thể là một chất bổ sung hiệu quả khi massage đầu. Trộn một lượng quế, bạch quả và cam thảo trong nước, rồi dùng để xoa bóp da đầu trong 5 phút, sau đó gội sạch lại tóc, sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc. 

- Dùng lòng đỏ trứng, quả bơ chín và bơ thực vật massage đầu giúp cung cấp các dưỡng chất nuôi tóc và ngăn ngừa rụng tóc. 

- Các bác sỹ có thể điều trị chứng rụng tóc nghiêm trọng bằng cách massage đầu bằng một số loại thảo mộc kết hợp với thuốc mọc tóc có chứa các thảo mộc như bhringraj, brahmi, shikakai và hibiscus.

An An H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp