Bà lão mất 6 tỷ đồng sau cú điện thoại mạo danh công an

Bà Đặng Thị Tâm (77 tuổi) bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Những điều ít biết về vị đại gia tố cáo Hoa hậu Phương Nga lừa đảo 16,5 tỷ đồng

Trò lừa ngoạn mục hơn 60 tỷ đồng của kẻ gắn mác “cháu lãnh đạo”

Cẩn thận bị thôi miên với "hơi thở của quỷ"

Thiếu gia rởm lừa đảo tài xế taxi bằng tiền âm phủ

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa phối hợp với Công an TP.HCM và Ngân hàng BIDV Lạng Sơn phát hiện đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại.

Ngày 12/10, bà Đặng Thị Tâm (77 tuổi, trú quận 1, TP.HCM) tới công an trình báo bị một người gọi điện thoại xưng danh công an đang điều tra đường dây tội phạm thông báo bà bị tình nghi có liên quan. "Điều tra viên" đề nghị bà Tâm chuyển 6 tỷ đồng vào tài khoản của cơ quan công an để kiểm tra, ngay sau đó sẽ được hoàn trả.

Chuyển xong 6 tỷ đồng vào tài khoản tại 6 ngân hàng theo hướng dẫn qua điện thoại, quá hẹn không thấy tiền "quay về", bà Tâm cùng gia đình tìm hiểu mới biết đã bị lừa. 

Nhà chức trách vào cuộc, xác định tác giả vụ lừa đảo là Lộc Thị Tâm (47 tuổi) và con gái Trần Ánh Tuyết, cùng trú xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn. Các nghi can thừa nhận đã lừa bà Tâm chuyển tiền vào 5 tài khoản ngân hàng tại Lạng Sơn và một tài khoản ở Hà Nam.

Hiện, Tuyết đã rút được 2 tỷ đồng. Nhà chức trách đã phong tỏa tài khoản và tiếp tục làm rõ vai trò của một số người trong gia đình bà Tâm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn