Mang thai ra nhiều khí hư có ảnh hưởng đến thai nhi?

Để tránh viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai nên làm gì?

Màu sắc khí hư tiết lộ gì về sức khỏe của bạn?

Hiếm muộn vô sinh chỉ vì "vùng kín" ngứa, có dịch tiết bất thường

Hóa điên vì "vùng kín" ngứa ngáy, khí hư như bã đậu nên làm gì?

Khí hư trắng đục, quan hệ đau rát: Cẩn thận viêm nặng!

Mang thai ra nhiều khí hư có bất thường?

Một trong những dấu hiệu sớm của việc mang thai là gia tăng dịch tiết âm đạo, và điều này tiếp tục kéo dài trong suốt thai kỳ. Bình thường, khí hư lỏng, hoặc có màu trắng sữa, không mùi hoặc hơi có mùi nhẹ. Khi có thai, đặc biệt là trong những tháng cuối thai kỳ, khí hư sẽ nhiều hơn.

Trong những tuần cuối thai kỳ, bạn có thể nhận thấy khí hư có những vệt nhầy dày hoặc có lẫn máu, đây là dấu hiệu sớm báo hiệu bạn sắp chuyển dạ.

Mang thai ra nhiều khí hư có ảnh hưởng đến em bé trong bụng?

Dịch tiết âm đạo tăng và giảm trong suốt chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ do sự dao động nồng độ hormone nội tiết tố. Khi có thai, các hormone nội tiết tố nữ tăng lên góp phần sản sinh khí hư nhiều hơn.

Những thay đổi ở cổ tử cung khi mang thai cũng ảnh hưởng đến việc tiết khí hư. Khi cổ tử cung đóng lại, cơ thể sẽ sản xuất khí hư nhiều hơn để ngăn ngừa nhiễm trùng. Trong những tuần cuối thai kỳ, đầu thai nhi sẽ chèn xuống cổ tử cung, điều này cũng làm tăng tiết dịch âm đạo.

Khi nào nên đi khám?

Khi nhận thấy khí hư có những dấu hiệu bất thường có thể cảnh báo nhiễm trùng hoặc vấn đề thai nghén ảnh hưởng đến thai nhi, tốt nhất bạn nên đi khám hoặc gọi cho bác sỹ. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy khi hư có bất thường:

- Khí hư có màu vàng, xanh hoặc màu xám;

- Khí hư có mùi nặng và hôi;

- Dịch tiết âm đạo có lẫn máu hoặc ngứa, sưng âm hộ.

Khí hư có màu và có mùi bất thường là dấu hiệu của nhiễm trùng. Nhiễm trùng nấm men là vấn đề thường gặp ở phụ nữ mang thai. Nếu bạn bị nhiễm trùng nấm men, bác sỹ có thể cho bạn dùng kem bôi âm đạo hoặc viên đặt âm đạo.

Để tránh viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai nên làm gì?

- Mặc quần lót chất liệu cotton, thoáng khí;

- Lau khô bộ phận sinh dục sau khi tắm, bơi hoặc sau khi đi vệ sinh;

- Ăn thêm sữa chua và các thực phẩm lên men khác để tăng cường vi khuẩn tốt cho cơ thể.

Khí hư có màu và có mùi bất thường cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tốt nhất bạn nên đi khám nhằm phát hiện sớm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho thai nhi.

Dịch tiết âm đạo bất thường cũng có thể báo hiệu một biến chứng nào đó trong thai kỳ. Hãy gọi cho bác sỹ hoặc đi khám ngay lập tức nếu bạn thấy dịch tiết âm đạo đỏ tươi, chảy nhiều hơn 30ml. Bởi đây có thể là dấu hiệu của nhau tiền đạo hoặc bong nhau non. 

Vân An H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa