Mang thai bé gái khiến sức khỏe của mẹ yếu hơn?

Khả năng miễn dịch của mẹ sẽ yếu hơn nếu mang thai bé gái

Vì sao phụ nữ mang thai hay bị đổ mồ hôi đêm?

Mang thai có thể thay đổi cơ thể bạn thế nào?

Điều gì sẽ xảy ra nếu ăn nhiều đậu phụ chung với măng tươi?

Bà bầu lưu ý 4 vấn đề sau để tránh nguy cơ cho mình và cho bé

Miễn dịch là khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn... của cơ thể. Khi mang thai, chức năng miễn dịch hoạt động tốt giúp bảo vệ sức khỏe cho mẹ, đặc biệt là sự phát triển khỏe mạnh ở thai nhi.

Trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học đã tìm thấy một mối liên hệ giữa giới tính thai nhi và khả năng miễn dịch của người mẹ. Cụ thể, bà Amanda Mitchell, đến từ Trung tâm Y tế Wexner tại Đại học bang Ohio, Hoa Kỳ cùng các đồng nghiệp đã khảo sát 80 phụ nữ trong giai đoạn đầu, giữa và cuối thai kỳ.

Những phụ nữ mang thai được kiểm tra mức độ cytokine - là những phân tử có khả năng giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Trên thực tế, cytokine là một phần của phản ứng miễn dịch tự nhiên, nhưng chúng cũng có thể gây bệnh nếu nồng độ cytokine liên tục tăng cao trong máu.

Sau khi phân tích dữ liệu, các nhà khoa học phát hiện những phụ nữ mang thai bé gái có phản ứng viêm khi được thử nghiệm chức năng miễn dịch cao hơn những phụ nữ mang thai bé trai.

Đó là lý do tại sao những phụ nữ mang thai bé gái trong nghiên cứu được báo cáo có sức khỏe yếu hơn, xuất hiện các triệu chứng nặng hơn (chẳng hạn như triệu chứng bệnh suyễn và dị ứng) so với những phụ nữ mang thai bé trai.

Theo các nhà khoa học, giới tính thai nhi là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến phản ứng của cơ thể tới virus, nhiễm trùng hoặc bệnh mạn tính (như bệnh hen suyễn) ở phụ nữ mang thai. Họ cho rằng điều này xảy ra do hormone sinh dục, hoặc một số hormone khác được tìm thấy ở nhau thai có thể ảnh hưởng đến mức độ viêm.

Bà Amanda Mitchell nhấn mạnh: "Phụ nữ mang thai cần chăm chỉ tập thể dục, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, thư giãn cơ thể với các hoạt động như thiền định để cải thiện chức năng miễn dịch, nhất là khi bạn mang thai bé gái".

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Brain, Behavior and Immunity.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ