Măng tây tím - "thực phẩm vàng" tăng cường miễn dịch

Cải thiện hệ tiêu hóa

Từ xa xưa, người Hy Lạp và La Mã đã biết sử dụng măng tây tím để cải thiện nhu động ruột. Lọai măng này có đặc tính lợi tiểu và nhuận tràng, rất hiệu quả trong việc giúp bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể. Tính chất lợi tiểu của măng tây tím còn có tác dụng làm giảm bớt chứng đau bụng của chị em trong những ngày “đèn đỏ”.

Ngừa loãng xương và các vấn đề tim

Nghiên cứu cho thấy, măng tây tím có chứa kích thích tố nữ, giúp cân bằng mức estrogen trong cơ thể, ngừa loãng xương và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.


Chống ung thư

Giống các loại rau và trái cây màu tím, măng tây tím cũng giàu chất chống oxy hóa. Đặc biệt, loại thưc phẩm này chứa chất chống oxy hóa mạnh là anthocyanin và flavonoid, có tác dụng chống lại các gốc tự do gây hại, vốn là tác nhân gây ung thư. Ngoài ra, măng tây tím còn là thực phẩm giàu vitamin B, giúp duy trì sức khỏe của làn da, móng tay và tóc.

Giảm nồng độ axít

Theo các chuyên gia, độ kiềm cao của măng tây tím được chứng minh có tác dụng giúp giảm nồng độ axit trong cơ thể và làm sạch các mô.
Ngoài ra, nó còn chứa chất phytochemical có đặc tính kháng viêm mạnh, nhờ thế giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp và thấp khớp.

Tốt cho mắt

Với đặc điểm giàu chất chống oxy hóa và glutathione, măng tây tím còn có công dụng ngăn chặn các vấn đề về mắt, như đục thủy tinh thể.

Với những lợi ích kể trên, không có gì ngạc nhiên khi các chuyên gia dinh dưỡng và y tế trên thế giới khuyên bạn nên bổ sung măng tây tím vào chế độ ăn hàng ngày ngay từ bây giờ.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp