Mãn kinh có ảnh hưởng đến ái ân?

8 điều phụ nữ thường lầm tưởng về tiền mãn kinh, mãn kinh

Bao “súng” hẹp “giết chết” ái ân!?

Cách phát hiện sớm bệnh tim ở tuổi mãn kinh

Sinh lý nữ giảm – Tăng bệnh, thêm già

Câu trả lời là không!

Mặc dù từ khi bước vào tuổi mãn kinh, chị em phải đối mặt với các vấn đề nhạy cảm như khô âm đạo, giảm ham muốn, giảm khả năng sinh sản nhưng điều này không ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục. Phụ nữ khi bước vào thời kỳ mãn kinh vẫn có nhu cầu tình dục và vẫn có thể "yêu" một cách hài hòa.

Khoảng 50% phụ nữ bị khô âm đạo, suy giảm ham muốn và né tránh quan hệ tình dục khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Tuy vậy, không phải bản thân người phụ nữ không muốn mà do sự mất cân bằng nội tiết tố gây ra. Chính vì thế, việc bổ sung nội tiết tố mà cơ thể thiếu hụt sẽ giúp cải thiện triệu chứng khô âm đạo và tăng cường ham muốn tình dục.

Theo nghiên cứu mới của Đại học Y Michigan (Mỹ), cảm xúc mới là yếu tố quyết định ham muốn tình dục ở phụ nữ, các hormone sinh sản chỉ là "diễn viên phụ" mà thôi.

Đa số phụ nữ khi đến giai đoạn tiền mãn kinh có nhu cầu tình dục ít hơn so với thời trẻ tuổi. Nguyên nhân là:

- Thời gian cần thiết để đạt đến cao trào khi sinh hoạt tình dục là rất dài do tuổi tác.

- Tính đàn hồi và sức căng của âm đạo giảm, khả năng tiết chất nhầy kém. Vì thế khi sinh hoạt, phụ nữ thường cảm thấy đau. Có khi việc quan hệ gây tổn thương đến tổ chức niêm mạc, hoặc tiếp tục gây viêm nhiễm đối với những chị em từng bị viêm, khiến chị em không muốn sinh hoạt tình dục.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc tất cả “cuộc yêu” đều bị dừng lại. Có nhiều phụ nữ lại cảm thấy trong thời kỳ tiền mãn kinh, họ sinh hoạt tình dục thoải mái hơn khi còn trẻ vì không sợ mang thai, không phải tính toán chu kỳ rụng trứng. Hơn nữa, họ không phải chịu sự quấy rầy của con cái, hôn nhân ổn định, lao động gia đình và xã hội giảm nhẹ, gánh nặng tâm lý và sức ép tinh thần ít đi. Vì vậy, có người cho rằng thời gian này là "tuần trăng mật thứ hai" của cuộc sống vợ chồng. Hoạt động tình dục của họ chẳng những không giảm mà còn tăng lên.

Khi đến tuổi "tắt kinh", chị em cũng có thể phải đối mặt với một số tình huống như: Tiểu buốt, rát sau khi quan hệ; Nguyên nhân là niệu đạo và niêm mạc bàng quang bị mỏng dần; Dương vật khi ấn sâu vào âm đạo sẽ tạo thành ma sát gây ra vết thương nhẹ. Khi gặp tình trạng này, chị em nên ngừng sinh hoạt một thời gian, để cơ thể dần khôi phục lại.

Kim Chi H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn