Chảy máu sau mãn kinh, cẩn thận ung thư nội mạc tử cung

Chảy máu sau mãn kinh là một dấu hiệu bất thường của nhiều bệnh nguy hiểm

Chảy máu sau sinh nguy hiểm như thế nào?

Mãn kinh sớm có di truyền không?

Khô hạn tiền mãn kinh: Bổ sung nội tiết tố thế nào?

Hết hồi xuân, chị em đối mặt khô hạn tiền mãn kinh

1. Polyp cổ tử cung

Đây là hiện tượng xuất hiện một khối u ở cổ tử cung, bên trong ống cổ tử cung do sự phát triển quá mức của các tế bào niêm mạc trong tử cung. Mặc dù là u lành tính nhưng polyp cổ tử cung có thể tiến triển thành ung thư trong tương lai nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

2. Teo nội mạc tử cung

Trong thời kỳ mãn kinh, hàm lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ suy giảm nhanh khiến các mô lót tử cung trở nên mỏng hơn và có thể dẫn tới chảy máu bất ngờ. Thông thường, tình trạng này có thể được cải thiện bằng cách dùng thuốc hoặc các biện pháp bổ sung nội tiết tố.

3. Nội mạc tử cung dày lên

Nhiều phụ nữ mãn kinh sử dụng các liệu pháp thay thế hormone để làm giảm các triệu chứng khó chịu trong thời kỳ mãn kinh như: Khô âm đạo, bốc hỏa, rụng tóc,… Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến lớp niêm mạc của tử cung dày lên nhanh và dẫn đến chảy máu. Để kiểm soát tình trạng này cần điều chỉnh và cân bằng lại hàm lượng estrogen trong cơ thể.

4. Ung thư nội mạc tử cung

TS. Shantala Vadeyar - Giám đốc Y khoa của Bệnh viện Y học FetoMaternal Cloudnine, Mumbai (Ấn Độ) nói rằng, xuất huyết sau mãn kinh cũng có thể là biểu hiện của ung thư nội mạc tử cung, một trong những vấn đề sức khỏe nguy hiểm của phụ nữ.

TS. Vadeyar cảnh báo, nếu có hiện tượng chảy máu sau mãn kinh, đặc biệt là chảy máu liên tục trong nhiều ngày thì tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế về sản phụ khoa để được khám, chẩn đoán và tư vấn cách điều trị hợp lý, tránh để bệnh trở nên nặng hơn và khó điều trị.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa