Đàn ông cũng… bốc hỏa như phụ nữ!

Nam giới mãn dục cũng bốc hỏa như phụ nữ mãn kinh

Triệu chứng của suy giảm testosterone là gì?

Liệu pháp tăng hormone testosterone tự nhiên

'Đầy, vơi' testosterone

Sự thật bất ngờ về Testosterone

Nam giới mãn dục cũng phải trải qua các triệu chứng gần giống như phụ nữ mãn kinh, chẳng hạn: Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, giảm sinh lực và đau khớp. Hội chứng mãn dục nam có thể bao gồm tăng cân, yếu cơ và trầm cảm.

Mãn dục có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuyện phòng the của quý ông, làm giảm ham muốn, gây rối loạn cương dương, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. 

Cứ 5 nam giới lại có 1 người bị suy giảm testosterone khi bước sang tuổi 50, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm sức khỏe Nam giới (trụ sở tại Harley Street, London, Anh) trên 2.000 nam giới.

GS. Malcolm Carruthers – Giám đốc Phòng y tế, Trung tâm Sức khỏe Nam giới kêu gọi các quý ông nên đi kiểm tra lượng testosterol thường xuyên. Độ tuổi mãn dục nam phụ thuộc vào các yếu tố như: Tuổi tác, căng thẳng, béo phì và yếu tố di truyền.

“Thiếu gì bù nấy”, nhóm nghiên cứu cho rằng bù đắp hormone testosterone qua liệu pháp hormone thay thế có thể giúp các quý ông hạn chế được những rắc rối do mãn dục đem lại. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng vẫn còn quá sớm để khẳng định điều này. Tính an toàn của liệu pháp testosterone thay thế khi sử dụng trong thời gian dài vẫn là một câu hỏi cần được giải đáp.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nam giới có lượng testosterol thấp có tuổi thọ thấp hơn so với những người có lượng testosterol bình thường hoặc dồi dào.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết