Hợp chất trong mầm bông cải xanh giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe

Ăn nhiều mầm bông cải xanh có thể giúp bạn có cân nặng ổn định

5 cách để đốt cháy nhiều calorie và giảm cân khi ngủ

8 thực phẩm giúp đánh tan mỡ thừa nhà nào cũng có

Giảm cân ngay để phòng ung thư

Lý do bạn không giảm cân dù ăn kiêng, tập luyện thường xuyên

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Kanazawa (Nhật Bản) đã tiến hành nghiên cứu trên 2 nhóm chuột bạch. Cả 2 nhóm đều được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo, tuy nhiên chỉ có 1 nhóm được bổ sung sulforaphane từ mầm bông cải xanh. Các nhà khoa học nhận thấy, những con chuột được cho ăn thêm sulforaphane đã giảm được 20% lượng mỡ thừa quanh eo và ngực. Chúng cũng có lượng đường huyết thấp hơn so với những con chuột không được bổ sung sulforaphane.

Mầm bông cải xanh có thể giúp hỗ trợ giảm cân, hạ đường huyết

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, sulforaphane có thể thúc đẩy cơ thể tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, từ đó đốt cháy các chất béo dư thừa để cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp bạn giữ cân nặng ổn định ngay cả khi có chế độ ăn nhiều chất béo. Họ cho rằng bổ sung thêm sulforaphane vào chế độ ăn kiêng có thể giúp phòng ngừa bệnh béo phì.

Một nghiên cứu năm 2015 từ Đại học bang Oregon (Mỹ) còn chỉ ra rằng sulforaphane có khả năng chống lại bệnh ung thư. Theo đó, sulforaphane có thể tấn công các tế bào ung thư, ngăn ngừa ung thư di căn. Tuy vẫn chưa xác định được cơ chế chính xác, các nhà khoa học cho rằng hợp chất này giúp ngăn một số enzyme kích hoạt các tác nhân gây ung thư trong cơ thể, đồng thời tăng cường sản xuất các enzyme giúp cơ thể đào thải các chất gây ung thư.

Bên cạnh công dụng hỗ trợ giảm cân và chống lại bệnh ung thư, các nhà khoa học nhận thấy hợp chất này còn giúp giảm tình trạng viêm gan, kháng insulin, giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Theo một nghiên cứu trên chuột năm 2016 từ Đại học Nông nghiệp và Khoa học Môi trường Illinois (Mỹ), các nhà khoa học nhận thấy: Những con chuột được ăn bông cải xanh có chức năng gan tốt hơn, ít phát triển các khối u trong gan hơn so với những con chuột có chế độ ăn bình thường.

Ngoài mầm bông cải xanh, sulforaphane còn có nhiều trong các loại thực phẩm như mầm cải brussel, bắp cải… Nếu muốn bổ sung thêm bông cải xanh vào chế độ ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe, bạn chỉ nên hấp sơ món rau để đảm bảo giữ được lượng sulforaphane cao nhất.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất