Mắc lupus dễ bị thiếu những loại vitamin nào?

Thiếu vitamin có thể khiến các triệu chứng lupus thêm trầm trọng

Tại sao massage tốt cho bệnh nhân lupus ban đỏ?

5 dấu hiệu của bệnh lupus mà bạn cần lưu ý

8 triệu chứng cảnh báo sớm bệnh lupus ban đỏ

Kháng thể kháng lupus và các điểm đánh dấu lupus là gì?

Lupus (hay lupus ban đỏ hệ thống) là bệnh tự miễn, xảy ra khi hệ miễn dịch bị rối loạn. Khi đó, hệ miễn dịch thay vì chống lại những tác nhân ngoại lai như vi khuẩn, virus, chúng lại tấn công chính những tế bào và các mô khỏe mạnh trong cơ thể.

Lupus ban đỏ hệ thống có thể gây sưng, đau khớp, đau cơ, sốt không rõ nguyên nhân, phát ban hình cánh bướm trên mặt.

Ban cánh bướm trên mặt là triệu chứng đặc trưng của lupus ban đỏ

Những vitamin mà người bị lupus dễ bị thiếu 

Vitamin D

Vitamin D là một vitamin tan trong dầu, chịu trách nhiệm tăng cường sức khỏe xương, giúp ngăn ngừa các bệnh tự miễn cũng như triệu chứng của bệnh này. Vitamin D có thể được tìm thấy trong thực phẩm như sữa, cá hồi. Chúng cũng có thể được tổng hợp khi làn da của bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Thiếu hụt vitamin D khá phổ biến ở những bệnh nhân mắc lupus. Một nghiên cứu năm 2001 được đăng tải trên tạp chí “Lupus” tại Mỹ cho thấy: Hầu hết những bệnh nhân lupus đều thiếu hụt vitamin D và điều trị tình trạng thiếu vitamin D có thể giúp giảm các triệu chứng lupus.  

Ngoài ra, người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây sói rừng, thảo dược có tác dụng chống viêm mạnh (nhũ hương, hoàng bá), giải độc (thổ phục linh) và cung cấp năng lượng tế bào tự nhiên (L-carnitine fumarate)… Sản phẩm giúp phục hồi và làm cân bằng hệ thống miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn lupus ban đỏ tái phát.

Vitamin B12

Vitamin B12 được coi là một coenzyme của cơ thể, chịu trách nhiệm hỗ trợ các tế bào thần kinh và máu, củng cố cấu trúc DNA. Nó cũng cần thiết trong việc ngăn ngừa thiếu máu – tình trạng hay gặp ở những bệnh nhân mắc lupus.  

Một nghiên cứu năm 2004 được công bố trên tạp chí “Rheumatology International” đã chỉ ra tỷ lệ thiếu máu và thiếu vitamin B12 ở những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, viêm khớp vẩy nến, lupus ban đỏ là cao hơn bình thường.

Hầu hết các bệnh nhân mắc bệnh tự miễn đều có nguy cơ bị thiếu hụt vitamin. Một số loại thuốc bạn sử dụng để điều trị lupus, chẳng hạn như corticosteroid (prednisolone) cũng có thể ảnh hưởng đến việc hấp thụ và sử dụng vitamin của cơ thể.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp