Niềm hạnh phúc khi nhận giải thưởng của vận động viên thể hình mắc Down

Vẻ mặt hạnh phúc của vận động viên thể hình mắc hội chứng Down

Chóng tàn đời vì lạm dụng TPCN khi tập thể hình

Ăn không đúng, càng tập thể hình càng "teo"!

Tham vọng thay đổi nhận thức về cái đẹp của thế giới của nữ người mẫu bị Down

Anh chàng 23 tuổi người Mỹ Collin Clarke, đến từ Louisville, Kentucky mang trong mình hội chứng Down nhưng lại có giấc mở trở thành một vận động viên thể hình bất chấp những khó khăn mà hội chứng Down gây ra với anh.

Bài biểu diễn của Collin tại cuộc thi thể hình bang Kentucky

Người mắc hội chứng Down không chỉ bị chậm phát triển trí tuệ, họ còn có một thân hình khá đồ sộ nhưng chiều cao lại khiêm tốn. Nếu bạn nhìn thấy một người mắc hội chứng Down, bạn sẽ khó để liên tưởng đến một vận động viên thể hình với cơ thể đẹp, cường tráng và khỏe mạnh. Nếu như người bình thường có thể trở thành một vận động viên thể hình với chế độ ăn uống và tập luyện bình thường thì Collin phải cố gắng hơn họ hàng chục lần.

Trải qua một năm tập luyện không ngừng cùng chế độ dinh dưỡng được tư vấn bởi huấn luyện viên Glenn Ubelhor, Collin đã có một thân hình khỏe mạnh, cường tráng của một vận động viên thể hình nặng 65kg, dưới 10% mỡ trong cơ thể, là một vận động viên có triển vọng.

Mặc dù bị nhiều thiệt thòi trong cùng cân hạng nhẹ nhưng Collin vẫn được xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng của cuộc thi. "Tôi cảm thấy đó là điều vô cùng tuyệt vời. Khi đứng trên sân khấu, tôi cảm thấy những người tốt nhất đều ở đó, có huấn luyện viên của tôi cũng ở đó", Collin chia sẻ trong hạnh phúc.

Vận động viên đặc biệt này được tặng một bức ảnh và được khuyến khích để cố gắng hơn nữa. Glenn hướng dẫn Collin tập luyện từ năm 2014 xuất phát từ tình bạn và niềm cảm mến sự cố gắng vượt qua số phận của anh chàng người Mỹ mắc hội chứng Down này.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn