Mắc gout, thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Gout, thoái hóa khớp là bệnh lý xương khớp thường gặp ở nam giới tuổi trung niên.

Chỉ số acid uric 8,5mg/dL đã mắc bệnh gout chưa?

Rượu vang đỏ và nguy cơ tái phát bệnh gout

Các bài tập thể dục giúp người bệnh gout kiểm soát bệnh tốt

6 cách giảm đau do bệnh gout trong vòng 24 giờ

Trả lời:
Chào bạn, bố bạn năm nay bao nhiêu tuổi? Gout là bệnh lý xương khớp do rối loạn chuyển hóa, thường gặp ở nam giới tuổi trung niên. Đồng thời, bệnh lý thoái hóa khớp gối cũng hay gặp ở nam giới tuổi trung niên. Do đó, việc mắc kèm 2 bệnh lý xương khớp này như trường hợp của bố bạn là tình trạng khá phổ biến hiện nay.
Để kiểm soát tốt bệnh gout, bố bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, trong đó quan trọng nhất là giảm thiểu tối đa lượng chất đạm trong khẩu phần ăn hàng ngày. Hạn chế các thịt đỏ và hải sản như: thịt bò, gà tây, nội tạng động vật, hải sản… Bố bạn nên hạn chế bia, rượu, chất kích thích, nước ngọt có gas… Nên tăng cường ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ, hoa quả, rau xanh.
Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống khoa học, bố bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên hỗ trợ điều trị gout hiệu quả như thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong. sản phẩm có thành phần chính là trạch tả, kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác, giúp kiểm soát nồng độ acid uric về ngưỡng cho phép, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gout hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát. Hơn nữa, sản phẩm rất an toàn cho sức khỏe nên bố bạn có thể sử dụng trong thời gian dài. 
Đối với tình trạng thoái hóa khớp gối, đây là quá trình tự nhiên của cơ thể. Để làm chậm quá trình này thì bố bạn cần bổ sung canxi, các chất chống oxy hóa, omega 3 giúp ngăn ngừa các bệnh lý xương khớp. Để giảm đau, làm chậm quá trình thoái hóa khớp thì bố bạn có thể kết hợp dùng sản phẩm Cốt Thoái Vương có chứa dầu vẹm xanh. Sản phẩm này đã được nhiều nghiên cứu đánh giá cho thấy hiệu quả tốt trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa…
Bố bạn cần duy trì thực hiện chế độ ăn uống khoa học, vận động hợp lý kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên hàng ngày để sớm cải thiện tình trạng bệnh!
Chúc bố bạn sức khỏe!
DS. Nguyễn Dịu

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC 1293/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng