Mặc đồ lót sai cách - nam giới dễ vô sinh

Nam giới nên sử dụng đồ lót rộng rãi và không nên mặc quần lót suốt cả ngày

Giãn tĩnh mạch tinh - 'Thủ phạm' gây vô sinh, hiếm muộn

Nhiều nam giới vô sinh do không có tinh trùng

10 cách giảm nguy cơ vô sinh ở nam giới

9 yếu tố ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản nam giới

Mặc đồ lót quá chật

Mặc quần lót quá chật sẽ khiến "cậu nhỏ" lúc nào cũng áp chặt vào cơ thể gây tăng nhiệt độ làm giảm chức năng tinh hoàn. Ngoài ra, mặc quần lót quá chật sẽ khiến vùng kín của nam giới bị bí, trở nên ẩm ướt và đó cũng chính là nguyên nhân gây ngứa, dị ứng hoặc nấm ở vùng kín.

Nam giới nên sử dụng đồ lót rộng rãi hoặc không nên mặc quần lót suốt cả ngày để tạo cơ hội cho "cậu bé" luôn khỏe. 

Không thay đồ lót hàng ngày

Quần lót sử dụng quá lâu thường là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn và nấm mốc. Do vậy, quần lót nên được thay hàng ngày và được giặt ngay sau khi thay. Nếu bạn không giặt giũ thường xuyên nên có từ 7 đến 10 chiếc quần lót để thay. 

Nên thay quần lót hàng ngày và giặt ngay sau khi thay

Mặc đồ lót ẩm ướt

Mặc đồ lót còn ẩm là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến vùng kín bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho các loại vi trùng, vi khuẩn, nấm… gây bệnh phát triển. Những căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà về lâu dài có thể dẫn tới vô sinh. 

Mặc đồ lót khi ngủ

Khi ngủ, mặc đồ lót chật quá sẽ làm tăng nhiệt cơ thể, làm giảm khả năng sản sinh tinh trùng. Ngủ không mặc đồ lót giúp vùng kín trở nên khô thoáng, tốt cho sơ quan sinh dục.

Lúc đi ngủ, nam giới không nên mặc quần lót để "vùng kín" được khô thoáng

Mặc đồ lót chất liệu không đảm bảo

Đã từng có trường hợp ghi nhận bị dị ứng tương tự như triệu chứng bệnh eczema (chàm), nguyên nhân là do chất cao su trong quần lót khiến cơ “vùng kín” đổ mồ hôi, gây dị ứng, ngứa, rát. Ngoài ra, hợp chất PPD được sử dụng như thuốc nhuộm vải kém chất lượng cũng có thể khiến "cậu bé" bị ngứa. Nên sử dụng đồ lót có chất liệu cotton giúp thấm mồ hôi tốt hơn. 

Mặc quần lót quá cũ

Quần lót có những biểu hiện như ố vàng, thủng lỗ nhỏ bạn nên chủ động thay mới. Theo các chuyên gia, thời gian lâu nhất để thay quần lót mới là 6 tháng/lần.

Trà My H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa