Mặc áo cho trẻ mùa đông: Không hẳn nhiều đã tốt

Mặc quá ấm hay quá lạnh đều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ

Tắm nắng đúng cách cho trẻ vào mùa đông

5 nhãn giày mùa đông cho trẻ nhiễm hóa chất cực độc

Robeca – cho mùa đông mịn màng

Cách giữ nhiệt cho trẻ em trong mùa lạnh

Đồ chơi hình mèo Kitty gây tắc khí quản trẻ em

Vào mùa đông, mặc ấm cho trẻ là vô cùng cần thiết. Cơ thể trẻ còn non, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên rất dễ mắc các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, hạ thân nhiệt, viêm họng, viêm phổi… nếu bị nhiễm lạnh. Tuy nhiên, mặc cho trẻ như thế nào mới đúng thì không phải bố mẹ nào cũng biết. Trẻ còn quá nhỏ sẽ không biết kêu nóng hay lạnh. Bố mẹ lại hay dùng cảm nhận thời tiết của mình để mặc đồ cho trẻ.

Nhưng nhiệt độ cơ thể trẻ không ổn định, trẻ nóng và lạnh đều nhanh hơn người lớn. Nếu để trẻ nóng quá sẽ bị ra mồ hôi. Và khi trẻ mặc quá nhiều đồ, có thể bố mẹ không nhận thấy điều đó và không lau sớm, trẻ cũng dễ mắc các bệnh về hô hấp. Mặc quá ấm hay quá lạnh thì đều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ.

Cách giữ ấm đúng cho trẻ vào mùa đông

Vào mùa đông, bố mẹ phải đảm bảo rằng trẻ nhà mình phải được giữ ấm tất cả các bộ phận cơ thể. Không chỉ mặc quần áo ấm mà chân, tay, cổ, đầu cũng không được để lạnh. Tuy nhiên, những bộ phận này không cần phải mặc nhiều và dày như quần áo, chỉ cần đừng quá mỏng như đồ dùng mùa thu.

Chọn mua quần áo cho trẻ, bố mẹ nhớ lưu ý đến chất liệu

Chọn mua quần áo cho trẻ, bố mẹ nhớ lưu ý đến chất liệu. Vì mùa đông phải mặc nhiều nên cần chọn chất liệu vải phải mềm, nhẹ nhàng với làn da nhạy cảm của trẻ. Quần áo phải tương đối rộng rãi để trẻ không cảm thấy khó chịu, khó thở.

Nên mặc cho trẻ nhiều lớp áo để dễ dàng cởi ra, mặc vào phù hợp với sự thay đổi thân nhiệt.

Tuyệt đối không mặc áo len trực tiếp với da vì sợi len thô ráp sẽ khiến trẻ cảm thấy bị ngứa, rậm, thậm chí bị đau. Các loại quần áo trong cùng và tất tay, tất chân, bố mẹ cũng cần để ý. Các sợi chỉ thừa phải được cắt bỏ để không thắt vào da thịt.

Lớp quần áo trong cùng nên là quần áo dài vì quần áo cộc dễ bị cộm làm trẻ không thoải mái. Và khi trẻ đi ngủ, một bộ quần áo liền bao tay, bao chân là tốt nhất. Nếu không phải đi thêm tất chân tất tay để trẻ không bị lạnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ