Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

10 lý do bạn nên ăn giá đỗ thường xuyên hơn

Đăng bởi: Vi Bùi12/02/2018 14:41

Health+ | Giá đỗ là loại thực phẩm tốt mà bạn có thể tự ủ tại nhà. Giá đỗ rất giàu dưỡng chất, thêm vào đó, chúng không những tốt cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích cho môi trường.

10 lý do bạn nên ăn giá đỗ thường xuyên hơn

Giá đỗ chứa nhiều protein, chất xơ… tốt cho sức khỏe

Ngăn ngừa nám, tàn nhang bằng đỗ giá và củ cải trắng

Bài thuốc và giá trị dinh dưỡng từ giá đỗ xanh

Nhiều lợi ích bất ngờ của rau mầm

Top 9 loại ngũ cốc nảy mầm tốt nhất cho sức khoẻ

Dưới đây là 10 lý do bạn nên ăn giá đỗ thường xuyên hơn:

1. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, giá đỗ có chứa nhiều enzyme gấp 100 lần so với các loại trái cây, rau củ khác. Enzyme là những loại protein đặc biệt, đóng vai trò là chất xúc tác cho tất cả các hoạt động của cơ thể. Bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất, acid amin và các acid béo thiết yếu… từ thực phẩm sẽ đảm bảo cơ thể có đủ dinh dưỡng để hoạt động hiệu quả hơn.

2. Chất lượng protein trong các loại đậu, quả hạch, các loại hạt hoặc ngũ cốc đều được tăng cường khi chúng nảy mầm. Ví dụ, acid amin lysine - một dưỡng chất cần thiết giúp duy trì hệ miễn dịch, phòng ngừa loét miệng… cũng tăng lên đáng kể trong giá đỗ.

10 lý do bạn nên ăn giá đỗ thường xuyên hơn - Ảnh 1Giá đỗ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giúp hỗ trợ giảm cân, tăng cường miễn dịch

3. Hàm lượng chất xơ trong giá đỗ cũng nhiều hơn so với khi còn là hạt đỗ. Chất xơ là một dưỡng chất rất quan trọng, giúp hấp thụ chất béo và các chất độc trong cơ thể. Cơ thể không thể tiêu hóa được chất xơ, do đó các chất độc này sẽ theo chất xơ và bị đào thải ra ngoài cơ thể.

4. Giá đỗ có hàm lượng vitamin cao, đặc biệt là vitamin A, các vitamin nhóm B, C, và E. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, thành phần vitamin của các loại giá đỗ, mầm ngũ cốc… tăng gấp 20 lần giá trị ban đầu chỉ sau vài ngày nảy mầm. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trong quá trình nảy mầm, giá đỗ có hàm lượng vitamin B1 tăng gấp 285%, vitamin B2 tăng gấp 515%, và niacin tăng 256%.

5. Nhiều người hay thiếu các acid béo thiết yếu trong chế độ ăn hàng ngày. Tin vui là lượng acid béo trong các loại đậu sẽ tăng lên đáng kể trong quá trình nảy mầm. Do đó, ăn nhiều giá đỗ là một cách bổ sung dưỡng chất quan trọng này.

6. Trong quá trình nảy mầm, các khoáng chất trong giá đỗ có xu hướng liên kết với protein, giúp bạn dễ dàng hấp thụ hơn. Ăn nhiều giá đỗ giúp bổ sung thêm calci, magne… giúp cân bằng điện giải trong cơ thể.

7. Nếu lo sợ các loại rau củ mua ngoài chợ chứa nhiều thuốc trừ sâu,  các chất hóa học có hại cho sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể tự trồng giá đỗ để cải thiện bữa ăn cho cả gia đình.

8. Năng lượng trong các loại hạt, ngũ cốc… được giải phóng trong quá trình nảy mầm. Do đó, người đang muốn giảm cân nên ăn nhiều giá đỗ trong bữa ăn hàng ngày.

9. Nhiều bệnh ung thư có thể phát triển khi cơ thể bị dư thừa acid. Giá đỗ có tính kiềm, giúp lấy lại cân bằng pH trong cơ thể, phòng ngừa bệnh tật.

10. Nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng có giá thành cao, tuy nhiên giá đỗ lại rất rẻ, do đó không có lý do gì bạn lại không bổ sung chúng trong bữa ăn hàng ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm