Lý do gây rối loạn cương dương khiến đàn ông ngạc nhiên

Có rất nhiều lý do gây rối loạn cương dương cho đàn ông

Cải thiện rối loạn cương bằng sóng xung kích

Đàn ông bất lực do biến chứng đái tháo đường

8 thắc mắc thường gặp về bệnh khó nói của đàn ông

Phải nói gì khi chồng bạn bị... bất lực?

1. Dùng thuốc điều trị rụng tóc hoặc phì đại tuyến tiền liệt

Thuốc điều trị rụng tóc và phì đại tuyến tiền liệt, chẳng hạn như Finasteride (Propecia và Proscar) và Dutasteride (Avodart) có thể làm mất ham muốn và gây rối loạn cương dương cho đàn ông. Nguyên nhân được biết đến là do những loại thuốc này có thể làm giảm nồng độ testosterone trong máu, hormone quyết định tới khả năng tình dục và sinh sản của phái mạnh.

2. Bệnh về nướu

Theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Sexual Medicine, các bệnh về nướu, chẳng hạn như viêm nướu làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương. Nghiên cứu được thí nghiệm trên chuột và ở người đã chỉ ra mối liên hệ giữa bệnh nướu răng và rối loạn cương dương. Cơ chế các bệnh về nướu có thể dẫn đến rối loạn cương dương vẫn chưa rõ ràng, nhưng các nhà nghiên cứu đưa ra giả thiết rằng, bệnh nướu răng có liên quan đến tăng nguy cơ bệnh tim, là một yếu tố nguy cơ cho rối loạn cương dương ở đàn ông.

3. Bạn đời thiếu sự quan tâm

Yếu tố tâm lý đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tình dục và nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Sociology chỉ ra rằng, bạn đời dành quá nhiều thời gian cho bạn bè có thể đặt đàn ông có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn. Cụ thể, nghiên cứu khảo sát hơn 3.000 đàn ông độ tuổi từ 57 - 85 cho thấy, những người đàn ông có bạn đời quá gần gũi thân thiết với bạn bè của mình có nguy cơ gặp phải khó khăn để duy trì sự cương cứng khi quan hệ tình dục lên tới 92%.

4. Đạp xe

Nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí Sexual Medicine cho thấy, những người có thói quen đạp xe thường xuyên rất hay gặp phải vấn đề liên quan đến khả năng cương cứng ở "thằng bé". Khi đàn ông ngồi trên yên và đạp xe, trọng lượng sẽ đè lên các dây thần kinh và động mạch mang máu đến dương vật. Theo thời gian, những mạch máu dẫn máu xuống dương vật có thể bị tổn thương và gây ra rối loạn cương dương.

Đạp xe cũng có thể làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

5. Đái tháo đường

Đàn ông được chẩn đoán đái tháo đường có nguy cơ rối loạn cương dương cao gấp 2 - 3 lần so với đàn ông không mắc bệnh. Đường huyết tăng cao trong máu gây tổn thương cho các dây thần kinh và các mạch dẫn máu tới dương vật.

6. Tăng huyết áp

Tăng huyết áp không kiểm soát khiến các mạch máu trong cơ thể giảm tính đàn hồi và ít có khả năng vận chuyển máu nhanh chóng tới các bộ phận trong cơ thể, bao gồm cả cơ quan sinh dục và điều này có thể gây ra rối loạn cương dương. Rối loạn cương dương cũng có thể là tác dụng phụ của việc đàn ông sử dụng một số loại thuốc dùng để điều trị tăng huyết áp, chẳng hạn như thuốc chẹn beta và thuốc lợi tiểu.

7. Stress và trầm cảm

Hơn 61% những người bị trầm cảm thường xuyên gặp phải các vấn đề liên quan đến tình dục. Thứ nhất, trầm cảm tác động tới tâm lý khiến đàn ông không còn hứng thú với chuyện sinh hoạt vợ chồng. Thứ hai, lượng hormone corstiol tăng cao trong máu có thể khiến việc nhận được và duy trì khả năng cương cứng trở nên gặp khó khăn. Một số thuốc chống trầm cảm, cụ thể là các chất ức chế tái hấp thu serotonin chọn lọc (SSRI) có thể gây ra các vấn đề tình dục cho gần 50% đàn ông đang điều trị, bao gồm rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục và khó xuất tinh.

Ngoài việc lưu ý tới các yếu tố nguy cơ trên, đàn ông cần chủ động bảo vệ sức khỏe tình dục, phòng chống nguy cơ rối loạn cương dương bằng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh giàu thực phẩm testosterone, tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút và ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày. Đặc biệt, nên tham thảo thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng tiết testosterone tự nhiên. Với thành phần thảo dược, sản phẩm không những an toàn mà còn giúp các quý ông luôn tự tin và phong độ trong "chuyện ấy".

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn