Lý do bạn không giảm cân dù ăn kiêng, tập luyện thường xuyên

Dù có chế độ ăn và tập luyện đều, nhiều người vẫn không thể giảm cân như mong muốn

Video: Giảm cân và những điều có thể bạn chưa biết!

Đốt cháy calorie và giảm cân hiệu quả bằng 7 bài tập yoga

Những thực phẩm ăn vào buổi sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả

Tăng giảm cân đột ngột thì hãy nghĩ ngay đến 6 bệnh tự miễn sau

Cơ thể đã thích nghi với cường độ tập luyện của bạn

Theo thời gian, cơ thể có thể dần thích nghi với cường độ tập luyện của bạn. Chính vì vậy, một khi bắt đầu cảm thấy thoải mái khi tập luyện, bạn nên tự đặt ra một mốc tập luyện cao hơn cho bản thân. Tạo ra các thách thức cho cơ thể bằng cách thử tập luyện các bài tập mới, hoặc kết hợp, phối hợp nhiều bài tập để giúp giảm cân hiệu quả.

Bạn không thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân cân bằng

Trong khi việc giảm thiểu lượng calorie tiêu thụ rất quan trọng cho việc giảm cân, bạn vẫn cần chú ý giữ một chế độ ăn uống cân bằng. Theo đó, các chuyên gia khuyến cáo bổ sung nhiều loại rau củ, hoa quả vừa chứa ít calorie, vừa giúp bạn giảm cân an toàn hơn.

Có chế độ ăn kiêng cân bằng sẽ giúp bạn giảm cân an toàn

Bạn ăn nhiều hơn so với bạn nghĩ

Hầu hết mọi người đều có xu hướng đánh giá thấp lượng thực phẩm họ thực sự tiêu thụ. Chính vì vậy, để tránh việc ăn quá nhiều, bạn nên có kế hoạch kiểm soát lượng thực phẩm tiêu thụ bằng các ứng dụng điện thoại hoặc ghi chép cá nhân.

Bạn không ăn đủ lượng calorie

Nghe có vẻ trái ngược, nhưng đôi khi việc ăn quá ít calorie lại có thể là vấn đề khiến bạn không thể giảm cân. Đặc biệt, nếu bạn vừa nâng mức cường độ tập luyện, ăn quá ít calorie có thể ảnh hưởng tới sự trao đổi chất, khiến bạn không có đủ năng lượng để tập luyện cũng như ảnh hưởng tới các hoạt động hàng ngày.

Tốt hơn hết, hãy chắc chắn bạn không bỏ bữa, cũng như bổ sung một lượng protein nạc và chất béo vừa phải. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ, huấn luyện viên để xây dựng chế độ ăn kiêng cân bằng, cũng như xác định lượng calorie tiêu thụ hợp lý.

Không phải chế độ ăn kiêng, tập luyện không có kết quả mà bạn chỉ đang giảm cân từ từ

Nhiều người mong muốn ăn kiêng, tập luyện có thể mang lại kết quả giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên trên thực tế, các chương trình giảm cân có thể giúp bạn giảm một lượng cân nặng trong thời gian ngắn, sau đó tốc độ giảm cân sẽ chững lại chỉ còn tầm 0,4 – 0,9 kg/tuần. Giảm cân từ từ sẽ an toàn hơn, nhưng có thể khiến bạn khó nhận ra tác dụng của chế độ ăn và việc tập luyện.

Vi Bùi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp