Lưu ý khi sử dụng keo ong để tăng cường miễn dịch tự nhiên trong mùa Đông

Keo ong giúp ngăn ngừa cảm lạnh, ngăn ngừa cảm cúm hiệu quả

Keo ong - Vì sao nên chọn keo ong tan trong nước?

Keo ong: Tủ thuốc tự nhiên thu nhỏ

Meldosol cố tình "thổi phồng" về keo ong Meldosol Brazil

7 thói quen giúp tăng cường miễn dịch cần thực hành mỗi ngày

Keo ong (Propolis) là một hỗn hợp nhựa vô cùng phức tạp với rất nhiều thành phần khác nhau tùy thuộc vào vùng nguyên liệu và loại ong (giống ong) thu thập. Song song quá trình đi tìm mật hoa và phấn hoa, ong mật đồng thời cũng thu thập nhựa cây từ các chồi cây, hoa khác nhau trong khu vực sinh sống của chúng. Sau đó, nhựa cây được ong mật nhai, kết hợp với nước bọt của ong để hình thành một hỗn hợp chất mới gọi là keo ong.

Những con ong sử dụng keo ong để giữ tổ của mình khỏi những kẻ xâm nhập, cũng như phòng ngừa bệnh tật. Nó tạo thành những bức tường và hoạt động chủ yếu như hệ miễn dịch của tổ ong. Và nó cũng có thể làm điều tương tự cho con người.

Keo ong tự nhiên chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá. Nó cũng hoạt động như một chất chống viêm mạnh mẽ. Một nghiên cứu cho thấy keo ong làm giảm mức độ nhiễm trùng đường hô hấp trên ở trẻ em và thậm chí có thể phòng ngừa bị ốm hiệu quả. Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học thấy rằng keo ong có thể rút ngắn thời gian điều trị cảm lạnh thông thường gấp 2,5 lần so với nhóm sử dụng giả dược.

Phần lớn các chuyên gia sức khỏe đều đồng ý rằng nên sử dụng keo ong dạng xịt. Nên xịt keo ong 3 - 5 lần vào cổ họng mỗi ngày để giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn được mạnh mẽ, ngăn cảm mầm bệnh xâm nhập.

Để tăng cường hệ miễn dịch, bạn có thể kết hợp sử dụng keo ong với những thực phẩm có khả năng trị bệnh khác, bao gồm:

Nấm chaga

Nấm chaga chứa nhiều vitamin B, D, K, sắt, calci và nhiều hơn nữa. Loại nấm này có tính chống virus, kháng nấm và chống viêm. Nó cũng chứa hàm lượng beta-D-glucan giúp điều hòa hoạt động của hệ miễn dịch thông qua thúc đẩy sự phát triển của một số tế bào miễn dịch thiết yếu nhất định. Nấm chaga còn hỗ trợ cân bằng tâm trí và tăng mức độ năng lượng tự nhiên.

Bạn nên uống trà chaga để nhận được những lợi ích nêu trên.

Chanh và mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus mạnh mẽ. Trong khi đó, chanh giúp giải độc và cân bằng độ pH của cơ thể, nó cũng cung cấp thêm vitamin C. Kết hợp chanh và mật ong nguyên chất nhờ vậy sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho hệ miễn dịch.

Sữa vàng

Sữa vàng (golden milk) là công thức làm đồ uống độc đáo của nền y học Ayurveda Ấn Độ. Sữa vàng có thành phần chính là nghệ - thảo dược giàu hoạt chất curcumin, cung cấp hơn 150 chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch và chống ung thư hiệu quả. Sữa vàng cũng chứa hạt tiêu đen, làm tăng hoạt tính sinh học của curcumin lên 1.000 lần.

Bên cạnh đó, sữa vàng có chứa bột quế, dầu dừa, bột gừng và mật ong làm tăng thêm khả năng chống cảm cúm, cảm lạnh.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất