Lưu ý khi mua thực phẩm đông lạnh để đảm bảo dinh dưỡng

Nên chọn mua những loại thực phẩm đông lạnh có màu sắc nguyên bản

Hơn 3 triệu tấn thực phẩm đông lạnh bị vứt đi vì hiểu lầm

Tiêu hủy gần 500kg thực phẩm đông lạnh

Thực phẩm đông lạnh: Đánh đổi chất lượng lấy sự tiện lợi?

Tạm nhập, tái xuất thực phẩm đông lạnh phải đặt cọc 10 tỷ đồng

Sữa gián có thể trở thành siêu thực phẩm trong tương lai

Đông lạnh là phương pháp bảo quản thực phẩm bằng cách hạ nhiệt độ, biến nước trong thực phẩm thành đá, từ đó ngăn cản sự phát triển của vi sinh vật, khiến sự phân hủy của thực phẩm diễn ra chậm. Về nguyên tắc, phương pháp này không ảnh hưởng nhiều đến giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, dù các loại vitamin có thể hao hụt một phần.

Theo Thạc sỹ khoa học tự nhiên, chuyên gia dinh dưỡng Roberta Duyff, một số loại nước sốt đi kèm với rau củ quả đông lạnh hiện nay thường được thêm nhiều chất béo bão hòa, trans fat, cholesterol, muối, calorie không tốt cho sức khỏe. Người tiêu dùng cần chú ý đọc kỹ nhãn hiệu trên bao bì trước khi mua.

Nên đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì sản phẩm thực phẩm đông lạnh trước khi mua

Nên ưu tiên chọn mua những loại thực phẩm tươi sống càng nhiều càng tốt. Chỉ nên chọn những loại rau củ quả đông lạnh khi rau củ quả tươi đã hết mùa.

Kiểm tra màu sắc của các loại thực phẩm đông lạnh trước khi mua. Tất cả những loại thực phẩm cần giữ được màu sắc tự nhiên của chúng.

Nên chọn những thương hiệu lớn, nổi tiếng trên thị trường, tránh chọn mua những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Không mua quá nhiều, chỉ mua những sản phẩm có thể được tiêu thụ trong thời gian ngắn. Theo các chuyên gia của Cục Tiêu chuẩn thực phẩm Anh, chất lượng thực phẩm đông lạnh sẽ suy giảm theo thời gian, do đó chỉ nên dùng thực phẩm trong 3 – 6 tháng và kiểm tra kỹ thời gian sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì.

Nên mua trái cây và rau củ được đựng trong những túi nilon mỏng. Bạn chỉ cần đổ lượng thực phẩm mình cần và lập tức bảo quản lượng rau củ quả chưa cần dùng tới cho những lần sau. 

Hoài Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng