Lưu ý khi dùng mật ong Manuka trong chăm sóc da

Mật ong Manuka là gì?

Tảo xoắn + mật ong: Phương pháp giảm cân hiệu quả

Mật ong giàu enzyme, vitamin và khoáng chất, bạn nên uống khi thức dậy

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều mật ong?

Infographic: Trị mồ hôi mặt bằng giấm táo và mật ong

Khác với các loại mật ong thông thường, mật ong Manuka xuất phát từ mật hoa của hoa Manuka, có nguồn gốc ở New Zealand. Mật ong Manuka đã được chứng minh là có thể giúp kháng khuẩn mạnh hơn các loại mật ong khác. Nhờ vậy, nó có thể chăm sóc sức khỏechăm sóc da hiệu quả.

Khi chọn mua mật ong Manuka, bạn nên chú ý tới chỉ số UMF của chúng. UMF (viết tắt của Unique Manuka Factor) dùng để chỉ ra hàm lượng non-peroxide trong mật ong Manuka. Những doanh nghiệp sản xuất mật ong Manuka muốn được kiểm định sẽ phải đăng ký giấy phép của Hiệp hội Mât ong UMF Quốc tế và sẽ được kiểm toán độc lập để đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về tất cả các khâu từ thu mua, sản xuất, lấy mẫu và xử lý.

Có thể thấy, không phải tất cả các sản phẩm mật ong Manuka bán trên thị trường đều có chất lượng và tác dụng như nhau. Nó được phản ánh qua chỉ số UMF: Chỉ số UMF càng cao thì mật ong càng có nhiều lợi ích.

Chỉ số UMF giúp phân loại đặc tính kháng khuẩn của mật ong Manuka:

- Chỉ số UMF từ 0 - 4: Không phát hiện khả năng diệt khuẩn

- Chỉ số UMF từ 5 - 9: Mức thấp

- Chỉ số UMF từ 10 - 15+: Mức hữu dụng

- Chỉ số UMF 16+: Mức cao cấp

Hiện nay, mật ong Manuka có chỉ số UMF 20,5+ là cao nhất.

Vì mật ong Manuka chứa đầy phenol thực vật, nó có thể làm sáng, phục hồi làn da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Bạn có thể sử dụng nó như là sữa rửa mặt, mặt nạ và điều trị tại chỗ. Khi sử dụng như một sữa rửa mặt, bạn chỉ cần bỏ một xíu mật ong vào trong lòng bàn tay, đánh tan nó với một chút nước ấm trước khi áp dụng lên da.

Bạn cũng có thể thoa mật ong Manuka lên các vết sẹo và mụn trứng cá trước khi ngủ, để qua đêm. Nó có thể giúp giảm viêm hiệu quả.

Bạn còn có thể sử dụng mật ong Manuka như mặt nạ để giảm mẩn đỏ, tăng cường hydrat hóa và giúp chống lại mụn trứng cá.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất