Hàng loạt mỹ phẩm chăm sóc da lại gây kích ứng da

Benzoyl peroxide có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da

Chăm sóc da, trị mụn trứng cá đúng cách với da dầu

Có nên sử dụng miếng dán lột mụn để trị trứng cá?

6 cách trị mụn trứng cá tuyệt đối không nên thử

5 cách trị mụn trứng cá hiệu quả từ trà xanh

4 cách xóa sạch mụn trứng cá dạng nang nhanh gọn

Benzoyl peroxide được chứng minh là giúp giảm tổn thương viêm (từ mụn nhẹ đến mụn trung bình) và làm hạn chế quá trình sản xuất dầu của da. Hợp chất này giúp lỗ chân lông thông thoáng bằng cách loại bỏ các tế bào da chết và ngăn ngừa mụn.

Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa benzoyl peroxide trong điều trị mụn trứng cá:

Hiệu quả tốt nhất khi được dùng liên tục: Benzoyl peroxide điều trị mụn trứng cá bằng cách tiêu diệt vi khuẩn P.acnes trong lỗ chân lông. Nó chỉ có thể đạt hiệu quả tốt khi được sử dụng liên tục.

Quá trình trị mụn kéo dài: Khi sử dụng benzoyl peroxide với mục đích trị mụn, bạn cần kiên nhẫn. Phải mất vài tuần hoặc lâu hơn để nhận thấy những cải thiện rõ rệt. 

Trước và sau khi dùng bezoyl peroxide để trị mụn trứng cá

Có thể gây dị ứng: Benzoyl peroxide có thể gây kích ứng da nhẹ. Tuy nhiên, nếu da bạn xuất hiện dấu hiệu sưng, ngứa và trầm trọng hơn sau mỗi lần sử dụng, bạn có thể bị dị ứng với hợp chất này và cần dừng lại ngay.

Không dùng benzoyl peroxide ở nồng độ cao: Hiện nay, benzoyl peroxide thường được sử dụng ở nồng độ 2,5 – 10%. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, sử dụng benzoyl peroxide ở nồng độ thấp mang đến hiệu quả cao hơn và không gây kích ứng da, kể cả với những người có da nhạy cảm.

Một số tác dụng phụ: Một số tác dụng không mong muốn sau khi dùng benzoyl peroxide là da khô và mẩn đỏ. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để giảm bớt những triệu chứng này.

Benzoyl peroxide có thể gây tác dụng phụ

Trị mụn trứng cá bằng thảo dược thiên nhiên

Với những lưu ý trên, chúng ta đã hiểu thêm về ưu, nhược điểm trong phương pháp điều trị mụn trứng cá bằng benzoyl peroxide, từ đó biết cách sử dụng sao cho hợp lý, hạn chế được các tác dụng không mong muốn. Bên cạnh phương pháp trị mụn bằng sản phẩm hóa dược thì hiện nay, ở nước ta, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn các loại kem thảo dược trị mụn với độ an toàn cao mà hiệu quả bền vững. Điển hình cho xu hướng này là kem thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ dịch chiết neem (hay còn gọi là cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng lô hội, sài đất…

Sản phẩm giúp ức chế vi khuẩn gây mụn, điều trị tận gốc mụn trứng cá, làm mờ dần vết thâm, sẹo do mụn và ngăn chặn bệnh tái phát. Hơn nữa, nhờ có thành phần 100% là thảo dược nên khi sử dụng loại kem bôi ngoài da này, người bệnh sẽ không phải lo lắng về bất kỳ tác dụng phụ nào đối với sức khỏe và có thể dùng trong thời gian dài. Hiệu quả của sản phẩm không chỉ được chứng minh bằng thực tế nhiều trường hợp sử dụng hiệu quả mà còn được trao tặng danh hiệu cao quý “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” năm 2016.

Việc điều trị mụn muốn đạt kết quả thì cần thực hiện đúng phương pháp, kết hợp một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Nếu bạn đã lựa chọn benzoyl peroxide để trị mụn thì cần ghi nhớ các lưu ý trên. Và để trị mụn hiệu quả mà không phải lo lắng về tác dụng phụ thì kem thảo dược chứa dịch chiết neem sẽ là gợi ý hay dành cho bạn!

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn nang,… giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp