Lựu: "Siêu trái cây" không chỉ dành cho nam giới

Quả lựu và nước ép từ quả lựu được coi là "bí quyết để tăng lửa yêu" cho cả nam và nữ

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát 58 người ở độ tuổi từ 21 - 64. Sau khi kiểm tra mức độ hormone và huyết áp, các nhà khoa học đã cho những người tham gia uống một ly nước ép quả lựu. Những người tham gia cũng được đo những thay đổi trong 11 loại cảm xúc, bao gồm sợ hãi, buồn bã, cảm giác tội lỗi, sự nhút nhát và tự tin... bằng các phương pháp khoa học trong 2 tuần.
Sau 2 tuần thử nghiệm, tất cả những người tham gia khảo sát đều có nồng độ androgen tăng lên đáng kể, dao động từ 16 - 30%. Ngoài ra, tâm trạng của những người này cũng có những biểu hiện tích cực và vui vẻ hơn so với trước đó. 

Các nhà khoa học cho rằng, đối với nam giới, khi nồng độ hormone nam tăng thì các dấu hiệu ham muốn cũng tăng lên và biểu hiện ra một cách rõ ràng. Chẳng hạn như râu sẽ mọc dày hơn, tiếng nói mạnh với âm vực sâu hơn và ham muốn tình dục cũng nhiều hơn.

Nghiên cứu cũng cho thấy, đối với nữ giới, ăn lựu làm cho tuyến thượng thận và buồng trứng sản xuất ra một số kích thích tố, làm tăng ham muốn tình dục, cải thiện sự săn chắc của xương và cơ bắp. Ngoài ra, lựu giúp ngăn ngừa bệnh tim, cải thiện chức năng của hệ tuần hoàn, hỗ trợ quá trình lưu thông máu, từ đó cải thiện hiệu suất tình dục.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn