Lung linh huyền ảo "thiên đường hạ giới" Budapest trong sương

Buổi chiều hoàng hôn lãng mạn tại thành phố Budapest chìm trong màn sương huyền ảo.

Top 10 thành phố sống rẻ nhất trên thế giới nên đến trong đời

Top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Hà Nội vào top 4 thành phố hạnh phúc

Chùm ảnh: Sự "biến hình" ấn tượng của các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới

Budapest là thủ đô và là thành phố lớn nhất Hungary. Nó được xem là một trong những thành phố đẹp nhất ở châu Âu, hàng năm thu hút nhiều du khách quốc tế đến tham quan, chụp ảnh.

Với niềm say mê với thành phố này, nhiếp ảnh gia Tamás Rizsavi đã dành 4 năm để ghi lại khoảnh khắc các tòa nhà, những cây cầu ở thành phố Budapest... chìm trong làn sương mờ ảo.

Tamás Rizsavi cho biết hiếm khi sương mù xuống thấp đến mức có thể "giấu" đi những cây cầu ở thành phố, do đó để chụp được những hình ảnh này, anh đã tốn không ít thời gian để "canh" được những khoảnh khắc sương mù này.

Điểm độc đáo của Budapest là sự kết hợp của hai thành phố hoàn toàn tương phản nhau là Buda và Pest ở hai bên bờ sông Danube thơ mộng. 

Màn sương mù như ôm trọn lấy cây cầu. Buda và Pest nối với nhau bằng 9 cây cầu bắc qua sông Danube, mỗi cây cầu mang một vẻ đẹp riêng và giữ vai trò gắn kết 2 thành phố. 

Sương và mây mù nhìn như những đợt sóng cuộn trào bên trên thành phố

Cảnh tượng lung linh huyền ảo của thành phố Budapest chìm trong sương sớm khiến du khách như lạc vào "thiên đường" dưới hạ giới.

Mặt trời lên trong màn sương che khuất một nửa thành phố.

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ của Budapest trong một buổi chiều hoàng hôn lãng mạn.

Khi hoàng hôn buông xuống, cả thành phố trở nên lung linh huyền ảo khác thường với muôn vạn ánh đèn soi sáng trong màn sương bao phủ.

Tamás Rizsavi trong một lần chụp ảnh thành phố nhìn từ trên cao.

Thành phố Budapest cổ kính hiện lên trong màn sương mù mờ ảo.

Vẻ đẹp duyên dáng đến nao lòng của dòng sông Danube với những cây cầu cổ kính khiến những du khách khi tới đây vẫn thường ví thành phố xinh đẹp này là "trái tim của Châu Âu".


Mun Mun H+ (Theo Boredpanda)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa