Tán tỉnh phụ nữ qua Facebook, lừa 7.000 USD

Đối tượng lừa đảo Eluma Francis Chukwubueze người Nigieria bị bắt khẩn cấp tại một khách sạn ở Q.1 - Ảnh : Đại Việt

Lừa đảo hàng trăm triệu đồng qua mạng xã hội bằng “thông báo trúng thưởng”

Mâu thuẫn trên facebook, một thiếu nữ bị rạch mặt

Dùng Facebook – “Rước” trầm cảm!

Ảo tưởng sức mạnh bằng Facebook

Với thủ đoạn giả danh người đàn ông thành đạt, kinh tế vững, sống ở nước ngoài, Eluma dùng lời ngon ngọt, tán tỉnh phụ nữ trên mạng xã hội Facebook với nhiều tên gọi ảo khác nhau.

Khi “con mồi” đã dính phải những lời có cánh, Eluma thông báo sẽ gửi quà từ nước ngoài về cho họ như Laptop, máy ảnh, điện thoại, quần áo, mỹ phẩm…

Muốn sở hữu những phần quà này, con mồi phải đưa một khoản phí vận chuyển vào tài khoản mà Eluma chỉ định. Thế nhưng, sau khi chuyển tiền thì Eluma cũng biệt tăm.

Gần đây, bà N.T.X.M (48 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) quen biết Eluma trên facebook với tên giả Terry Hammed Williams. Bà M có nhờ Eluma mua giùm điện thoại iPhone 5s.

Tuy nhiên, Eluma hứa sẽ tặng bà M chiếc điện thoại cùng máy ảnh và máy tính xách tay. Sau đó, hắn yêu cầu bà M chuyển 250 USD làm phí vận chuyển quà từ Mỹ về Việt Nam vào một tài khoản ngân hàng. Ngày 20/5, bà Mai chuyển tiền thành công.

Chưa dừng lại, đến ngày 21/5, một người tự xưng là Adam - người chuyển quà của Eluma, thông báo quà của bà M bị giữ lại ở Malaysia do không đủ tiền đóng phí vận chuyển và yêu cầu bà M chuyển thêm 2.500 USD nộp tiền phạt. Thấy nghi ngờ, bà M đã trình báo cơ quan công an.

Qua truy xét, công an Q.Bình Thạnh phối hợp với Đội 8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM đã bắt Eluma tại một khách sạn tại Q.1.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Eluma khai nhận trong vòng 4 tháng qua đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt khoảng 7.000 USD.

Tang vật gây án của Eluma Francis Chukwubueze - Ảnh : Đại Việt

Trung tá Nguyễn Thành Nhân – Đội trưởng đội 8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM, cho biết người dân cần cảnh giác cao độ với loại tội phạm lừa đảo trên mạng xã hội. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn