Top 10 điểm đến du lịch Châu Á được yêu thích nhất năm 2017

Lonely Planet công bố danh sách 10 điểm đến du lịch hấp dẫn Châu Á trong năm 2017.

TripAdvisor công bố TOP 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2017

Vinamilk - doanh nghiệp thực phẩm duy nhất lọt Top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á

Top 10 thực phẩm tăng cơ hiệu quả

Top 10 thành tựu y tế cần theo dõi cho năm 2017

Top 10 chất và dược thảo tăng cường hệ miễn dịch

Gansu, Trung Quốc: Hay còn gọi là Cam Túc nằm ở phía Bắc Trung Quốc, là một vùng núi phủ tuyết, bầu trời rộng lớn và nơi con đường tơ lụa đi qua. Từ hình ảnh sặc sỡ siêu thực của những ngọn núi cầu vồng Zhangye Danxia, những hang động kỳ bí, đền chùa cổ kính và ẩm thực hấp dẫn, đặc biệt là món mì Lan Châu là những yếu tố hấp dẫn du khách. 

Yokohama và Kamakura, Nhật Bản: Nhật Bản từ lâu đã luôn nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á của các du khách khắp nơi trên thế giới, nhưng theo chuyên gia Lonely Planet thì 2 địa danh đáng đến nhất năm 2017 là 2 thành phố phía Nam Nhật Bản: Yokohama và Kamakura. Cả hai điểm đến này đều có phong cảnh đẹp, khí hậu trong lành, kiến trúc giao hòa giữa truyền thống và hiện đại cùng ẩm thực địa phương hấp dẫn. 

Phía Bắc Kerala, Ấn Độ: Kerala từ lâu đã thu hút rất đông du khách nhưng chủ yếu bị hấp dẫn bởi những bãi biển ở phía Nam. Phần còn lại ở phía Bắc thì bị đánh giá thấp khiến vẻ đẹp nơi đây ít người biết đến. Năm 2017 đánh dấu 70 năm độc lập ở Ấn Độ đã mở ra sân bay quốc tế mới ở Kannur lớn nhất Kerala giúp du khách có thể trải nghiệm những bãi biển nguyên sơ cùng khu bảo tồn động vật hoang dã Wayanad nổi tiếng ở phía Bắc.

Keong Saik, Singapore: Là một con phố cổ nằm trong khu phố Tàu (ChinaTown) nổi tiếng ở Singapore.  Những ngôi nhà được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20, với lối kiến trúc đậm chất Hoa ngữ, nằm san sát nhau với nhiều màu sắc làm nổi bật lên giữa cả khu phố. Bạn có thể thưởng thức những món ăn hấp dẫn, nhâm nhi ly cocktail và ngắm nhìn thành phố về đêm từ sân thượng.

Astana, Kazakhstan: Từ tháng 6-9/2017, Astana đăng cai tổ chức triển lãm thế giới với chủ đề năng lượng tái tạo. Và bắt đầu từ năm 2017, công dân của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có thể du lịch đến Kazakhstan 30 ngày mà không cần visa. Hệ thống giao thông đường sắt đô thị trên cao cùng mạng lưới xe buýt công cộng được ra mắt năm 2017 sẽ khiến cho chuyến thăm thành phố của các du khách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Takayama, Nhật Bản: Đây được coi là “kho báu” của những giá trị truyền thống Nhật Bản, với căn nhà gỗ cổ xưa, những ngành nghề thủ công… Ẩn mình trong những dãy núi vùng Hida, miền trung Nhật Bản, Takayama là nơi mà lịch sử và văn hóa truyền thống Nhật Bản vẫn còn được lưu giữ và tiếp nối cho đến tận ngày nay. 

Xi’an, Trung Quốc: Xi’an (hay Tây An) là thành phố cổ xưa nhất Trung Quốc với lịch sử trên 3.000 năm này hiện vẫn lưu giữ được nhiều công trình là di sản không chỉ của riêng nước này mà còn của cả nhân loại. Năm 2017 cũng là năm kỷ niệm 30 năm Tây An được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Hill Country, Sri Lanka: Lời khuyên của các chuyên gia Lonely Planet khi đến Sri Lanka thời điểm này là thử trải nghiệm du lịch trên tàu lửa để đến thăm danh lam thắng cảnh đồi núi ở Hill Country với khí hậu mát mẻ 21 độ C quanh năm cùng những ngọn đồi chè xanh tươi tốt. 

Thành phố Melaka, Malaysia: Du khách cũng có thể đi thuyền dọc theo sông Melaka, chiêm ngưỡng những tòa nhà cổ kính, hoặc lên bờ mua sắm trong những trung tâm thương mại cao cấp mới mở.

Quần đảo Raja Ampat, Indonesia: Raja Ampat có nghĩa là “vua của các hòn đảo”, được coi là một trong những quần đảo thần tiên nhất của châu Á. Đây là quần đảo gồm 1.500 hòn đảo lớn nhỏ có hình thù lạ mắt, được bao quanh bởi dải cát trắng và rừng cây tươi tốt.

Nguyên Hương H+ (Theo DM/Lonely Planet)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa