Rùng mình giòi bò lúc nhúc trong 7 tấn tương ớt

Các thùng phuy chứa tương ớt đầy giòi.

Giòi lúc nhúc trong cơm sinh viên căntin B3 ĐHQG TP.HCM 

Tương ớt 3 không - Nhan nhản!

Tương ớt có chất gây ung thư vẫn bày bán tràn lan

Thực phẩm bẩn: Đâu là giới hạn cuối cùng?

Ngày 1/8, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết vừa buộc tiêu hủy trên 7 tấn tương ớt có giòi, không đảm bảo vệ sinh thực phẩm của một cơ sở trên địa bàn.

Qua thời gian theo dõi, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát Kinh tế Công an thị xã Dĩ An phối hợp với Công an phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương ập vào cơ sở sản xuất tương ớt tại khu phố Tây A, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An do ông Phạm Văn Thành (36 tuổi, quê Nam Định) làm chủ và phát hiện cơ sở này sản xuất tương ớt không đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hơn 7 tấn tương ớt có giòi bị tiêu hủy
 
Giòi bò lúc nhúc trong tương ớt

Tại cơ sở này, cơ quan chức năng phát hiện hơn 7 tấn tương ớ đựng trong 27 thùng phuy nhựa, 3 bể chứa lớn và hàng chục can tương ớt thành phẩm. Trong các thùng phuy và bể chứa tương ớt, giòi bò lúc nhúc, bốc mùi hôi nồng nặc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Thành không xuất trình được giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm… Ông Thành khai đã sản xuất tương ớt được hơn một năm nay.

Để làm tương ớt, ông Thành mua ớt bột, phụ gia thực phẩm trôi nổi trên thị trường, muối… về ngâm, ủ với nhau khoảng 3 tháng rồi mang nấu đặc. Sau đó tiếp tục ủ cho đến khi ra thành phẩm. Mỗi ngày, cơ sở này tung ra thị trường hàng trăm lít tương ớt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội