Lời khuyên chăm sóc da từ các bác sỹ da liễu

Lời khuyên từ các bác sỹ da liễu giúp bạn chăm sóc da hiệu quả hơn

Những loại thảo mộc giúp làm chậm lão hóa da

Những thói quen lành mạnh giúp bạn không bị khô da

Dầu mù u - Bí quyết giúp bạn đối phó với các vấn đề da

5 cách tạm biệt mụn đầu đen với lòng trắng trứng

Kem đánh răng

Nhiều người tin rằng, thoa kem đánh răng lên mụn trứng cá sẽ giúp điều trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, theo các bác sỹ da liễu, da sẽ bị khô và kích ứng nếu bạn thường xuyên sử dụng phương pháp này. Các thành phần có trong kem đánh răng như Triclosan có thể gây ra các vấn đề về da nếu bạn lạm dụng. Nếu áp dụng phương pháp này, bạn nên lựa chọn các loại kem đánh răng có chứa Benzoyl peroxide và acid Salicylic.

Xà phòng

Sử dụng các loại xà phòng thông thường có thể khiến làn da mất đi độ ẩm và các chất dinh dưỡng cần thiết. Xà phòng sẽ làm mất Lipid trên lớp biểu bì da, làm giảm khả năng đàn hồi của da. Do đó, thay vì sử dụng xà phòng, bạn chỉ nên sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ và không có mùi thơm để đảm bảo an toàn cho làn da.

Sản phẩm gốc cồn

Hãy kiểm tra kỹ thành phần của các sản phẩm làm đẹp. Nếu phát hiện có chứa cồn thì bạn không nên sử dụng. Theo các bác sỹ da liễu, cồn thường được tìm thấy trong các Sản phẩm như nước hoa, toner... sẽ làm khô da và có thể gây ra mụn trứng cá và làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh eczema, đặc biệt là người có làn da nhạy cảm.

Bông tắm

Bông tắm được sử dụng để làm sạch da trong khi tắm. Chúng rất cứng và có thể bào mòn làn da của bạn. Đây là một trong những sản phẩm mà bạn không nên sử dụng nếu đang bị mụn trứng cá. Dùng bông tắm còn có thể làm đỏ da. Ngoài ra bông tắm có thể chứa nhiều vi khuẩn, chúng có thể thâm nhập vào làn da của bạn.

Dầu khoáng

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường có chứa dầu khoáng. Sự thật đáng buồn là dầu khoáng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và dẫn đến mụn trứng cá, mụn đầu đen...

Nước ấm

Tuyệt đối không nên rửa mặt bằng nước nóng. Mặc dù nó có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn nhưng các lỗ chân lông sẽ nở rộng, khiến các chất bẩn tích tụ nhiều hơn trong lỗ chân lông. Hậu quả là mụn trứng cá sẽ hình thành. Hãy sử dụng nước lạnh để rửa mặt, vừa để thu nhỏ các lỗ chân lông vừa đảm bảo giúp bạn có được làn da khỏe đẹp.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp