Những lời khuyên hữu ích giúp bạn chăm sóc da vào mùa Đông

Chăm sóc da đúng cách vào mùa Đông giúp da mềm mịn hơn

Mẹo chăm sóc da trong ngày “đèn đỏ”

Thực phẩm đẩy lùi lão hóa da, giúp bạn trẻ lâu hơn

Giải đáp những câu hỏi về trang điểm, chăm sóc da thường gặp nhất

Làm đẹp trong khi điều trị ung thư vú: Bí quyết chăm sóc làn da

Rửa mặt, hoặc tắm bằng nước ấm

Nhiều người có thói quen rửa mặt, hoặc tắm bằng nước nóng vào mùa lạnh, nhưng đây không phải một thói quen tốt. Nước nóng có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da trở nên khô. Vì vậy, bạn nên sử dụng nước ấm để tắm, hoặc rửa mặt. 

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Tế bào chết và các chất tích tụ trên da là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn trứng cá. Vì thế, chúng ta nên tẩy tế bào chết 1 tuần/lần để các lỗ chân lông luôn thông thoáng, hạn chế mụn trứng cá.

Dùng sữa rửa mặt không tạo bọt

Sữa rửa mặt tạo bọt là sản phẩm lý tưởng để lựa chọn vào mùa Hè, nhưng nó lại không phải là sự lựa chọn thích hợp cho mùa Đông. Vì sữa rửa mặt tạo bọt dễ làm mất độ ẩm trên da, khiến da trở nên khô, gây khó chịu. Thay vào đó, bạn nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, giàu dưỡng chất, vitamin và có chất dưỡng ẩm cao.

Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Nhiều người cho rằng, mùa Đông thường ít ánh nắng, hoặc ánh nắng yếu nên không cần phải thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, vào thời điểm nào trong năm, tia cực tím (UV) cũng đều gây hại cho da, đặc biệt là lão hóa da sớm... Chính vì vậy, dù là mùa nào thì bạn cũng nên luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trời để bảo vệ da.

Đắp mặt nạ tự nhiên

Mặt nạ giúp cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm cho làn da và ngăn ngừa da khô ráp. Thay vì sử dụng các loại mặt nạ bán sẵn thị trường, bạn có thể "tự chế" mặt nạ ngay tại nhà bằng các thành phần tự nhiên như: Bơ, chuối, mật ong, dưa chuột..., giúp hạn chế sự nứt nẻ khi thời tiết hanh khô. 

Uống đủ nước 

Mùa Đông thời tiết hanh khô khiến da bạn mất nước và gây ra tình trạng da bong tróc, khô sần. Để ngăn ngừa những điều này, bạn nên bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. 

Dùng kem dưỡng ẩm da ban đêm

Dưỡng ẩm da vào ban đêm là bước chăm sóc da quan trọng nhất. Kem dưỡng da ban đêm sẽ giúp da mềm mịn hơn và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. 

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp