Lời khuyên dành cho bệnh nhân bị đa xơ cứng

Có nhiều biện pháp giúp kiểm soát và cải thiện tình trạng bệnh đa xơ cứng

Phơi nắng để phòng bệnh đa xơ cứng!

Ăn mặn làm tăng nguy cơ bị bệnh đa xơ cứng

Cải thiện khả năng đi lại ở bệnh đa xơ cứng như thế nào?

7 thói quen để chung sống hòa thuận với đa xơ cứng

Nhật Bản phát triển thuốc chữa bệnh đa xơ cứng

Bệnh đa xơ cứng là một vấn đề về thần kinh thường gặp ở những người trong độ tuổi 20 – 40. Hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này trên toàn thế giới. Tin tốt là bạn có thể quản lý và kiểm soát tốt đa xơ cứng nhờ những lời khuyên dưới đây.  

Hiểu đúng về bệnh đa xơ cứng

Có khá nhiều quan niệm sai lầm về bệnh đa xơ cứng hiện nay. Nếu không biết rõ về căn bệnh, bạn có thể sẽ coi nó là căn bệnh nguy hiểm hơn thực tế và chịu nhiều ảnh hưởng tâm lý. Đa xơ cứng không gây tử vong ngay cho người bệnh dù hiện nay chưa có thuốc điều trị dứt điểm.

Nên bắt đầu điều trị ngay lập tức

Một khi đã được chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng, bạn nên điều trị nhanh chóng để tránh gây các biến chứng. Việc điều trị sớm có thể giúp kiểm soát các triệu chứng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Những loại thuốc hiện nay có thể làm giảm thiểu mức độ nghiêm trọng và các cuộc tấn công của đa xơ cứng. Hơn thế nữa, bác sỹ cũng có thể đưa ra những tư vấn kịp thời giúp bạn phòng ngừa tốt hơn các biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này. 

Bệnh đa xơ cứng nên được điều trị kịp thời

Sử dụng các sản phẩm bổ sung

Ngoài việc sử dụng thuốc để kiểm soát các triệu chứng đa xơ cứng, bạn cũng nên cân nhắc việc sử dụng thêm các viên uống bổ sung giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh.

Massage giúp bệnh nhân đa xơ cứng giảm đau

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số phương pháp khác như châm cứu, massage, yoga, thiền, chế độ ăn uống khoa học... để việc điều trị đa xơ cứng được toàn diện. Đó là những phương pháp hiệu quả giúp các bệnh nhân đa xơ cứng loại bỏ cơn đau, mệt mỏi và giúp giảm căng thẳng.

Thu Hà H+ (Theo Doctor Tipster)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh