Lời khuyên để có làn da khỏe mạnh và tươi sáng

Sở hữu một làn da khỏe mạnh và tươi sáng không phải là điều quá khó đối với chị em phụ nữ

Cấp cứu làn da trong thời tiết “mưa tối tăm mặt mũi”

10 thành phần tự nhiên chống lão hóa giúp bạn có làn da hoàn hảo

Để làn da khỏe đẹp: Phụ nữ cần bổ sung chất gì?

8 loại dầu nền bạn nên sử dụng để có được làn da sáng hồng

1. Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Theo các bác sỹ Phòng khám Mayo (Rochester, Minnesota, Hoa Kỳ), một tổ chức phi lợi nhuận có uy tín quốc tế, hầu hết những vấn đề về da ở nữ giới là do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.

Để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, các bác sỹ Phòng khám Mayo hướng dẫn 3 cách sau.

- Tránh ra ngoài vào những giờ nắng gắt: Thời gian ánh nắng mặt trời gây thiệt hại nhiều nhất tới làn da của bạn rơi vào khoảng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Vì vậy, hãy hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian này.

 - Mặc quần áo chống nắng: Nên mang theo áo chống nắng khi đi ra đường. Nên mặc áo sơ mi dài tay, quần dài và đội mũ rộng vành.

- Sử dụng kem chống nắng: Dùng kem chống nắng phổ rộng với SPF (chỉ số chống nắng) cao hơn 15. Thoa kem chống nắng khoảng 20 phút trước khi đi ra ngoài và sau đó cách 2 giờ mỗi lần. Bạn sẽ cần phải bôi thường xuyên hơn nếu đi bơi hoặc cơ thể tiết ra quá nhiều mồ hôi.

2. Không hút thuốc lá

Trong một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Archives of Dermatology năm 2007, các nhà khoa học thuộc trường Đại học Michigan, Ann Arbor, Hoa Kỳ đã so sánh mức độ lão hóa da trên cánh tay của người hút thuốc và người không hút thuốc trong độ tuổi từ 22 – 91. Kết quả cho thấy, số lượng thuốc hút mỗi ngày có liên quan đáng kể đến tình trạng lão hóa ở da. Các nhà khoa học cho biết, hút thuốc lá làm giảm độ đàn hồi tự nhiên của da bằng cách thúc đẩy sự phân hủy và giảm số lượng cơ thể sản xuất collagen.

Collagen giảm dần theo độ tuổi và là nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên da. Hút thuốc lá làm gia tăng tốc độ giảm collagen, đồng thời làm cho các mạch máu nhỏ trong da thắt chặt, làm giảm lượng oxy và chất dinh dưỡng mà tế bào da nhận được. Nó cũng làm giảm tính đàn hồi và thúc đẩy quá trình lão hóa ở da.

Theo các bác sỹ Phòng khám Mayo, việc da tiếp xúc với sức nóng khi hút thuốc có thể làm tổn hại da mặt và các biểu hiện trên khuôn mặt khi hút thuốc góp một phần nhất định gây ra nếp nhăn, chẳng hạn như chu môi khi hít vào và nheo mắt để nhả cho khói ra.

3. Làm sạch làn da của bạn thường xuyên

Một cuộc thăm dò của Hiệp hội Sức khỏe Làn da Vương Quốc Anh được công bố vào tháng 1/2008 cho thấy, 50% phụ nữ Anh đang làm hư da của họ bằng cách không làm sạch da trước khi đi ngủ. Lý do không làm sạch làn da trước khi đi ngủ được tiết lộ là hầu hết mọi người đều quá mệt mỏi để làm điều này.

Làm sạch da là một phần quan trọng trong việc chăm sóc da vì nó loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Lưu ý, chỉ nên sử dụng nước ấm, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có tính chất sát khuẩn nhẹ để làm sạch da.

Làm sạch da là một phần quan trọng trong việc chăm sóc da 

4. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là điều cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Thiếu ngủ sẽ làm cho bạn trông mệt mỏi và làn da trở nên xấu hơn. Tập thể dục có thể làm giảm căng thẳng và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Yoga và bơi lội cũng là cách tốt để cải thiện giấc ngủ.

Dưới đây là một số mẹo để ngủ ngon giấc:

- Đi ngủ vào một giờ cố định mỗi tối.

- Ngâm bồn với nước ấm trong 15 phút để thư giãn trước khi đi ngủ.

- Cố gắng loại bỏ mọi suy nghĩ trong đầu bạn trước khi đi ngủ.

- Không ăn trước khi ngủ.

- Uống nhiều nước trong ngày.

- Giữ nhiệt độ phòng ngủ mát mẻ, yên tĩnh và ít ánh sáng.

- Tránh các chất kích thích như caffein và nicotine vào buổi tối.

5. Lưu ý khi waxing

Waxing có thể gây kích ứng da, đặc biệt với những phụ nữ có làn da mỏng, khô và nhạy cảm. Các bác sỹ Phòng khám Mayo khuyên phụ nữ nên waxing bằng dao cạo sau khi tắm nước ấm, sử dụng dao cạo sạch, sắc và cạo theo hướng tăng trưởng của lông. Nếu da của bạn bị kích thích sau khi cạo lông, không sử dụng kem dưỡng da có cồn vì có thể làm cho tình trạng kích ứng da trở nên tồi tệ hơn.

M. Hiếu H+ (Theo MNT)

Gợi ý Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.
Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức
Hotline:1900 6436.
XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP
XNQC: 01/XNQC-SYTBN
* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp