Lợi ích sức khỏe của vitamin B6 (Pyridoxamin)

Vitamin B6 giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch, giúp kiểm soát hormone, ổn định cảm xúc...

Có thể thiếu vitamin D khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai?

8 lợi ích vàng của vitamin B12

Uống vitamin E có giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể?

Bổ sung vitamin và khoáng chất để khắc phục triệu chứng khó chịu khi mang thai

Nguồn thực phẩm giàu vitamin B6

Vitamin B6 có nhiều trong các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, đậu xanh, hạt óc chó, mầm lúa mì. Ngoài ra, cá, trứng, thịt, gan, chuối, súp lơ, cải bắp, đậu nành, cà rốt, rau bina… cũng chứa nhiều vitamin này.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin B6

Lợi ích sức khỏe của Vitamin B6

Kích thích enzyme hoạt động: Vitamin B6 có chức năng làm việc với một số hệ thống enzyme trong cơ thể, kích thích enzyme hoạt động tốt hơn, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch, giảm các vấn đề về sức khỏe.

Chuyển hóa năng lượng tốt hơn: Vitamin B6 giúp chuyển hóa một số chất dinh dưỡng thành năng lượng hoạt động, như chuyển hóa chất béo, vitamin, carbohydrate và các thành phần quan trọng khác như acid amin thành năng lượng sống.

Tăng cường khả năng miễn dịchVitamin này đóng một vai trò quan trọng trong việc cải tạo hệ thống miễn dịch của cơ thể theo mức yêu cầu, giúp cơ thể đề kháng được một số bệnh nhiễm trùng. Bạn có thể dễ dàng bị lây nhiễm bệnh nếu cơ thể thiếu hụt vitamin B6.

Điều trị hội chứng tiền kinh nguyệt: Vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong điều trị hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra ở phụ nữ. Một chế độ ăn uống giàu vitamin B6 là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục các tình trạng: Đau lưng, căng vú, đau bụng, hay khó chịu, nóng tính...

Kiểm soát rối loạn cảm xúc: Sự thiếu hụt vitamin này có thể ảnh hưởng đến sự hình thành các hormone, gây mất cân bằng các kích thích tố, từ đó gây ra rối loạn cảm xúc. Vì vậy vitamin B6 giúp kiểm soát các hormone, điều trị rối loạn cảm xúc.

Giúp khỏe da: Một trong những lợi ích quan trọng nhất của vitamin B6 là giúp duy trì sức khỏe làn da. Nó giúp điều trị một số vấn đề về da như bệnh chàm, gàu, mụn trứng cá, tóc gãy rụng, da khô… Hơn thế nữa, nó còn hỗ trợ điều trị các bệnh về da nghiêm trọng như các khối u ác tính, bệnh vẩy nến.

Ngoài ra, vitamin B6 còn giúp kiểm soát mức độ chất béo lắng đọng trong tim, chống lại nguy cơ bị các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa sỏi thận, và cũng rất hữu ích trong việc điều trị các vấn đề về thiếu máu, viêm khớp, …

Các bạn nên có một chế độ ăn uống phong phú để cung cấp đầy đủ chất, trong đó có vitamin B6. Đồng thời, bạn có thể tìm hiểu các loại sản phẩm thực phẩm chức năng cung cấp vitamin B6 cũng như các vitamin khác giúp hỗ trợ, bổ sung các chất còn thiếu cho cơ thể. Tuy nhiên, trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng nên xin tư vấn của bác sỹ trước khi sử dụng.

Ngọc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng