8 lợi ích sức khỏe từ việc ngủ nghiêng người sang bên trái

Nằm nghiêng người sang bên trái khi ngủ tưởng hại mà lại rất tốt cho sức khỏe

Video: Tắm nước nóng hay nước lạnh tốt cho sức khỏe hơn?

6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước ép nho

Cứ mơ mộng tiếp đi vì nó rất tốt cho sức khỏe

Lợi ích sức khỏe của vitamin B6 (Pyridoxamin)

Bạn có thể chọn tư thế nằm ngủ nào giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất, nhưng nhớ ưu tiên nằm nghiêng mình về phía bên trái, vì nó giúp phòng ngừa nhiều bệnh, cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa mệt mỏi và nhiều tác dụng khác.

Nếu bạn nằm ngủ nghiêng về phía bên phải, các chất độc trong cơ thể sẽ không được đào thải đúng cách, trái tim sẽ phải làm việc nhiều hơn. Ngủ nghiêng về bên phải cũng có xu hướng làm gia tăng các vấn đề tiêu hóa. Nằm ngủ thẳng lưng lại gây khó thở và có thể gây nguy hiểm cho những người bị chứng ngưng thở khi ngủ hoặc hen suyễn.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của việc ngủ nghiêng mình về bên trái.

Ngăn ngừa bệnh tật

Ngủ nghiêng giúp ngăn chặn tất cả các bệnh nghiêm trọng

Việc nằm nghiêng bên trái khi ngủ có thể giúp cơ thể đào thải độc tố, nhờ vậy giúp cải thiện sức khỏe, ngăn chặn độc tố tích tụ trong cơ thể gây bệnh.

Chức năng gan, thận tốt hơn

Là những cơ quan tham gia vào quá trình chuyển hóa và bài tiết nên gan và thận có xu hướng tích tụ nhiều chất thải và độc tố... Nằm ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp ích cho gan và thận khi lọc và đào thải chất độc ra ngoài cơ thể.

Cải thiện quá trình tiêu hóa

Ngủ nghiêng về bên trái giúp tiêu hóa tốt hơn

Ngủ nghiêng về bên trái giúp dạ dày và tuyến tụy được giữ nguyên ở vị trí vốn có. Các enzyme sẽ được tiết ra từ tuyến tụy khi có yêu cầu. Các thực phẩm cũng di chuyển qua dạ dày dễ dàng, giúp viêc tiêu hóa được thuận lợi hơn.

Cải thiện nhu động ruột

Ngủ quay về phía bên trái làm giảm đáng kể khối lượng công việc mà tim phải thực hiện, việc bơm máu của tim được trợ giúp bởi lực hấp dẫn. Sự lưu thông máu đến tim cũng được tăng lên như việc các mạch máu nhận máu cung cấp tới tim.

Cải thiện chức năng tim mạch

Ngủ quay về phía bên trái làm giảm đáng kể khối lượng công việc mà tim phải thực hiện

Nằm nghiêng bên trái tránh dồn ép áp lực lên tim, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn về tim, làm giảm đáng kể khối lượng công việc mà tim phải thực hiện, việc bơm máu của tim được trợ giúp bởi lực hấp dẫn. Sự lưu thông máu đến tim cũng được tăng lên như việc các mạch máu nhận máu cung cấp tới tim.

Ngăn ngừa trào ngược acid dạ dày

Tư thế ngủ nghiêng về bên trái sẽ hạn chế sự chuyển động ngược lại của acid dạ dày lên thực quản – nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng.

Ngăn chặn cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng

Ngủ nghiêng bên trái sẽ không cảm thấy mệt mỏi mỗi khi thức dậy vào buổi sáng

Ngủ nghiêng bên trái cho phép gan và túi mật tiết ra dịch mật nhiều hơn. Điều này giúp bạn tiêu hóa thực phẩm tốt hơn và bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng khi mới thức dậy nữa.

Tiêu hao chất béo và ngăn ngừa gan nhiễm mỡ

Chúng ta đều biết rằng dịch mật tiết ra từ gan rất quan trọng đối với quá trình tiêu hao chất béo. Việc tiết ra nhiều mật hơn khi ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp việc tiêu hao chất béo tốt hơn. Điều này ngăn cản sự tích tụ chất béo cũng như hiện tượng gan nhiễm mỡ.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp