Vì sao nên dùng kết hợp nghệ với hạt tiêu đen?

Lợi ích sức khỏe của việc kết hợp nghệ với hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen tốt cho não bộ như thế nào?

Cách sử dụng tinh dầu hạt tiêu đen để hỗ trợ điều trị bệnh

Nghệ + tiêu đen: Tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ

Hạt tiêu đen: Cay mà chữa bệnh

Nghệ là một loại thảo dược được sử dụng nhiều trong làm đẹp và chữa bệnh. Tuy nhiên, cơ thể sẽ không hấp thu hoàn toàn các chất dinh dưỡng của nghệ khi bạn tiêu thụ qua đường miệng vì loại gia vị này chuyển hóa vô cùng nhanh chóng trong thành ruột và gan. Do đó, có một cách giúp bạn tận dụng triệt để công dụng của nghệ đó chính là kết hợp với hạt tiêu đen.

Các piperine có trong hạt tiêu đen sẽ ngăn không cho gan đào thải curcumin khi cơ thể chưa hấp thụ được hết. Nó làm chậm quá trình chuyển hóa curcumin từ gan, qua đó cho phép cơ thể sử dụng nó một cách từ từ và hiệu quả. Cụ thể, hạt tiêu đen làm tăng mức độ hấp thụ curcumin lên đến 200%.

Kết hợp nghệ với hạt tiêu đen mang lại những tác dụng tuyệt vời như:

Bảo vệ hệ thần kinh

Chất curcumin trong nghệ được biết đến với khả năng bảo vệ các dây thần kinh bằng cách giảm quá trình oxy hóa. Tuy nhiên, do bị chuyển hóa nhanh nên cần có một giải pháp để giúp hoạt chất này có tác dục nhanh hơn trong cơ thểCác nhà khoa học đã thử thí nghiệm tiêm nghệ với tiêu trên chuột. Họ phát hiện ra rằng, tác dụng của nghệ đã tăng lên rất nhiều trong việc giảm tác hại của các độc tố trên dây thần kinh.

Ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật

Chế độ ăn giàu chất béo có thể dẫn đến sự hình thành của sỏi mật. Để đối phó với tình trạng này, các nhà nghiên cứu đã kết hợp hạt tiêu với nghệ để loại bỏ sỏi mật một cách hiệu quả và an toàn.

Ngăn chặn sự hình thành các tế bào có hại cho xương

Các tế bào hủy xương osteoclast là những tế bào có thể phá vỡ các mô trong xương và giải phóng các khoáng chất và calci vào trong máu. Nó có thể gây ra các vấn đề như loãng xương. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Endodontics cho thấy rằng, việc kết hợp nghệ với hạt tiêu giúp hạn chế sự hình thành các tế bào osteoclast gây ra các vấn đề về xương.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất