Bông cải xanh giúp đường ruột khỏe mạnh hơn

Ăn bông cải xanh thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe

Mầm bông cải xanh có thể giúp khắc phục bệnh đái tháo đường

Bông cải xanh giúp ngăn ngừa sự tái phát của tế bào ung thư đầu cổ

Chăm sóc da và móng sành điệu với dầu hạt bông cải xanh

Bông cải xanh và súp lơ: Nhìn giống nhau nhưng khác 1 trời 1 vực

Thức ăn đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể nói chung và hệ thống tiêu hóa nói riêng, đặc biệt ở những người đang có các vấn về tiêu hóa như: Đau ruột thừa, hoặc viêm đại tràng.

Theo nghiên cứu, bông cải xanh có chứa một hợp chất hóa học hữu cơ, giúp duy trì hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó cải thiện miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, bông cải xanh cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh Crohn. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên chuột. Họ phát hiện, những con chuột được ăn bông cải xanh thì có khả năng chịu được các vấn đề về tiêu hóa tương tự như các triệu chứng đau ruột thừa và viêm đại tràng trên người. Còn  những con chuột không ăn bông cải xanh thì không.

Ngoài việc giúp đường ruột khỏe mạnh hơn, bông cải xanh còn mang lại một số lợi ích sức khỏe khác dưới đây:

Chống ung thư

Bông cải xanh là một trong những loại rau có khả năng chống lại ung thư và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó chứa các đặc tính giúp triệt tiêu các estrogen gây ung thư vú. Trong tất cả các dạng ung thư, bông cải xanh có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tử cung.

Giảm cholesterol

Bông cải xanh giàu chất xơ hòa tan và nó giúp loại bỏ cholesterol ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bông cải xanh giàu rất vitamin C, carotenoid lutein, zeaxanthin, beta-carotene và các chất chống oxy hoá. Đây là những dưỡng chất tốt nhất để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Tốt cho xương

Bông cải xanh cũng rất giàu calci, vitamin K và các chất dinh dưỡng cần thiết khác như magne, kẽm và phospho... giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương.

Tốt cho tim

Đặc tính chống viêm của bông cải xanh giúp ngăn ngừa các mạch máu bị tổn thương. Hàm lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác có trong bông cải xanh rất tốt cho tim và giúp điều chỉnh huyết áp trong cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng