Ăn na tốt cho sức khỏe như thế nào?

Lợi ích sức khỏe của quả na mà có thể bạn chưa biết

Điểm danh những trái cây tốt cho mắt

Quả na và những lợi ích sức khỏe cho người đái tháo đường

Ăn 4 loại quả này mỗi ngày thì chẳng lo gì bệnh tật

Ăn những loại quả này để tránh tình trạng mất nước

Tốt cho mắt

Nếu đang tìm kiếm một cách tự nhiên để cải thiện tầm nhìn thì na là một trong những cách tốt nhất. Na chứa nhiều các vitamin C và vitamin A, giúp cải thiện thị lực của bạn. Ngoài ra, riboflavin, vitamin B2 có trong quả na cũng giúp tiêu diệt các gốc tự do, từ đó bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi những vấn đề về thị giác khác nhau.

Cải thiện tiêu hóa

Trái cây này cũng giàu chất xơ và đồng, giúp giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh. Sự có mặt của chất xơ giúp việc bài tiết thức ăn nhanh hơn, ngăn ngừa chứng khó tiêu và giảm táo bón hiệu quả. Ngoài ra, magne có trong quả na cũng giúp điều trị chứng khó tiêu và ngăn ngừa táo bón.

Tốt cho da

Với hàm lượng vitamin A cao, na đóng vai trò như một phương thuốc tự nhiên để điều trị các vết loét và mụn nhọt hiệu quả. Nó không chỉ đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm da mà còn làm giảm chứng mẩn đỏ và viêm da. Ngoài ra, trái cây này cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa đau răng và sâu răng.

Bảo vệ tim mạch

Na chứa nhiều magne và kali, giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh tim mạch và kiểm soát mức huyết áp ổn định. Niacin và chất xơ có trong trái cây này cũng giúp giảm mức cholesterol trong máuNgoài ra, vitamin B6 trong na cũng làm giảm nguy cơ bệnh tim và giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.

Giảm mệt mỏi

Na có thể cung cấp các dưỡng chất cần thiết để ngăn ngừa kiệt sức và suy nhược cơ thể. Hàm lượng kali trong quả na giúp làm giảm mệt mỏi bằng cách cải thiện quá trình cung cấp máu.

Tốt cho xương khớp

Sự hiện diện của lượng magne cao trong na giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng và cân bằng điện giải trong cơ thể. Điều này giúp loại bỏ acid uric trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ viêm khớp và thấp khớp.

Tốt cho phụ nữ có thai

Trái cây này cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai vì nó giúp đối phó với tình trạng thay đổi tâm trạngngăn ngừa ốm nghén và tê toàn cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ trái cây này trong thai kỳ cũng rất có lợi cho việc sản xuất sữa mẹ, giảm nguy cơ sảy thai và sinh non. Na cũng thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, hệ thần kinh và hệ miễn dịch của thai nhi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng