Lợi ích không ngờ từ rượu whisky

Uống một lượng whisky vừa phải sẽ có lợi cho sức khoẻ

Có nên uống nhiều rượu vang đỏ?

Rượu dê giúp chàng... "dê" hơn!?

6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang nghiện rượu

Rượu bia nạp vào cơ thể bao nhiêu là vừa?

Khám phá bí mật sức khỏe tim mạch từ rượu vang

Mỗi tuần, hãy nhấm nháp một chút whisky vì những lý do dưới đây:

Duy trì cân nặng

Là loại đồ uống có hàm lượng calo thấp hơn nhiều so với cocktail, bia hay các loại rượu khác, whisky được xếp vào danh sách những loại đồ uống lành mạnh, không gây ra các bệnh mãn tính do sự tích tụ của chất béo bão hòa vá chất béo dạng trans trong cơ thể. Bạn có thể uống một chút rượu whisky mà không phải lo lắng trọng lượng của mình sẽ thay đổi theo chiều hướng tăng lên.

Tăng cường sức khoẻ tim mạch

Duy trì uống whisky mỗi ngày với một lượng nhỏ sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành các khối máu đông trong động mạch. Nhờ đó, làm hạn chế nguy cơ xảy ra các cơn đau tim hay đột quỵ. Loại rượu này còn giúp làm tăng lượng cholesterol có lợi trong cơ thể và làm giảm hàm lượng chất béo trong các động mạch.

Phòng ngừa ung thư

Chất lỏng được tìm thấy trong whisky có khả năng chống oxy hóa và acid ellagic có thể tiêu diệt các tế bào gây ung thư. Do đó, uống whisky giúp giảm nguy cơ mắc ung thư.

Một chút whisky sau bữa ăn sẽ giúp cơ thể "giải phóng" thức ăn được nạp vào cơ thể quá nhiều

Cải thiện sức khoẻ não bộ

Whiskey có thể giúp cho não hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt là ở những người lớn tuổi. Chúng có khả năng ngăn ngừa nhiều căn bệnh khác nhau như Alzheimer và chứng mất trí. Chất ethanol trong rượu còn đảm bảo cho hoạt động của các nơ - ron thần kinh trong não luôn chính xác và thông suốt.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Whisky giúp ngăn ngừa cholesterol hình thành trong mạch máu, giúp mạch máu lưu thông, đảm bảo máu không bị tắc nghẽn. Bạn có thể uống whisky hàng tuần để giảm nguy cơ đột quỵ.

“Đánh bay” stress

 Stress là nguyên nhân gây nên những rắc rối khác về sức khoẻ và may mắn là, một lượng rượu whisky vừa phải sẽ giúp “đánh bay” tình trạng này. Rượu whisky có thể giảm mệt mỏi, lo âu, đem lại sự thư giãn cho cơ thể. Nó giúp làm tăng lượng oxy trong máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Một phần ăn với một ly nhỏ whisky có thể giúp làm dịu sự căng thẳng của các dây thần kinh một cách hiệu quả!

 Hỗ trợ hệ tiêu hoá

 Sau một bữa ăn, người ta thường nhấm nháp một chút whisky như một liệu pháp giúp cơ thể thư giãn khi vừa nạp một lượng lớn thức ăn. Ngoài ra, whisky cũng góp phần “dập tắt” sự thèm ăn, ngăn bạn không ăn quá nhiều. Đặc biệt hơn cả là nó sẽ hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm nguy cơ bị đau bụng hay khó tiêu sau bữa ăn.

Kéo dài tuổi thọ

Chất chống oxy hoá trong rượu whisky giúp bạn chống lại nhiều bệnh tật, ngăn chặn sự phân hủy của các tế bào quan trọng trong cơ thể của bạn, qua đó giúp bạn sống lâu hơn.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp