Video: Muốn làm việc tốt đừng quên ngủ trưa

Ngủ trưa có thể giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo

Video: Lợi ích từ giấc ngủ trưa

Người dân các nước ngủ trưa như thế nào?

Làm chủ nghệ thuật ngủ trưa

Sự thật về giấc ngủ trưa

Có thể bạn đang có một dự án lớn, bạn muốn tìm ra chiến thuật tốt nhất cho dự án đó và bạn say mê với công việc, làm việc không ngừng nghỉ cho tới khi nó hoàn thành.

Sau vài giờ làm việc liên tục, rất có thể bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình gần như không còn tỉnh táo, trong khi dự án của mình còn chưa hoàn thành được một nửa.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách tuyệt vời giúp bạn chống lại sự kiệt sức và làm việc hiệu quả hơn chính là ngủ trưa.

Các nhà khoa học Đức đã thực hiện nghiên cứu với một số nghệ sỹ violin hàng đầu của đất nước và thấy rằng hầu hết các nghệ sỹ này đều có những khoảng thực hành trong khoảng thời gian từ 60 – 90 phút và tránh làm việc liên tục quá 90 phút. Một nghệ sỹ violin giỏi nhất không bao giờ thực hành quá 4 tiếng rưỡi một ngày. Họ đều có giấc ngủ trưa từ 20 – 30 phút mỗi ngày và có hàng trăm nghiên cứu khác cũng ủng hộ kết quả này.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản tìm ra rằng, những người thường dành ra một vài phút để ngắm nhìn ảnh những chú chó con, mèo con thì lại có thể hoàn thành công việc tốt hơn.

Một nghiên cứu khác của Đại học Michigan (Mỹ) đã chỉ ra rằng, những người dành khoảng 60 phút ngủ trưa mỗi ngày thường có sự cố gắng bền bỉ, ít chán nản, bực bội hơn khi gặp những vấn đề khó khăn.

Theo số liệu thu thập được từ ứng dụng Desktime, hầu hết những người dùng hiệu quả nhất thường làm việc khoảng 52 phút liên tục, sau đó nghỉ ngơi khoảng 17 phút.

Thậm chí tổ chức NASA (Mỹ) cũng cho biết, những phi hành gia của họ có được sự phản ứng tốt hơn nếu họ ngủ trưa khoảng 40 phút.

Nói cách khác, đừng cảm thấy áy náy khi bạn thường xuyên nghỉ ngơi và đừng nghĩ rằng, bạn phải dán mắt vào công việc cả ngày mới là tốt. Bạn cũng cần có thời gian thư giãn một chút.

Quang Tuấn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp