Không có sex, đời bạn ra sao?

Sex không chỉ là nhu cầu sinh lý, nó còn tác động tới sức khỏe thể chất và tình cảm

Những điều cần biết về bệnh tình dục chlamydia

Bị nhức đầu khi quan hệ tình dục có phải là bệnh?

Đau ở âm vật: Nguyên nhân do đâu?

Dù anh ấy hoàn hảo, tôi vẫn khó "lên đỉnh"

Không cảm thấy hạnh phúc

Quan hệ tình dục giúp cải thiện tâm trạng và giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Theo một số nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Bang New York (Hoa Kỳ), những người phụ nữ quan hệ tình dục thường xuyên có tâm trạng tốt hơn, ít có triệu chứng trầm cảm hoặc suy nghĩ tự vẫn. Tại sao lại như vậy? Các nhà nghiên cứu cho rằng, mô âm đạo có khả năng hấp thu, trong khi tinh dịch của nam giới lại chứa một loạt các hormone có tác dụng cải thiện tâm trạng như endorphin, oxytocin, serotonin và prolactin.

Suy giảm chức năng miễn dịch

Nghiên cứu đến từ Đại học Wilkes ở Pennsylvania, Hoa Kỳ chỉ ra rằng, những người làm “chuyện ấy” với tần suất 1 - 2 lần/tuần có nồng độ kháng thể Immunoglobulin A trong hệ thống miễn dịch cao gấp 3 lần những đối tượng không quan hệ tình dục, hoặc quan hệ tình dục duy nhất 1 lần trong tuần.

Già trước tuổi

Cực khoái làm gia tăng lượng endorphin và hormone tăng trưởng DHEA giúp chữa lành làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Trên thực tế, kết quả nghiên cứu của Scotland cho thấy, những đối tượng thường xuyên quan hệ tình dục trông trẻ hơn từ 7 đến 12 tuổi so với tuổi thật.

Căng thẳng thường xuyên

Cũng theo nghiên cứu của Scotland, hoạt động tình dục có thể làm giảm áp lực, những lo nghĩ khi tham gia vào các hoạt động có khả năng gây căng thẳng, chẳng hạn nói trước công chúng. Họ giải thích, điều này phần nhiều là do, lượng cortisol giảm đi nhờ sinh hoạt gối chăn đã làm cho căng thẳng cũng ít xuất hiện hơn.

Sex đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Khó ngủ

Hormone oxytocin là kết quả của việc có cực khoái, nó sẽ khiến bạn nhanh chóng thèm ngủ và chìm sâu vào giấc ngủ. Bởi vậy, âu cũng là điều dễ hiểu nếu một người không có quan hệ tình dục ít khi có được một giấc ngủ ngon. 

Thiếu đi sự thân mật

Theo nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Pittsburgh và Đại học Bắc Carolina, trong số 59 cặp vợ chồng, những cặp hay quan hệ tình dục sẽ có nồng độ oxytocin trong máu cao hơn so với nhóm còn lại. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng, nhóm đối tượng này thường xuyên có những biểu lộ cử chỉ thân mật với nhau như nhìn nhau âu yếm, nắm tay, ôm hôn.  

Hay bị đau

Endorphin, hormone được sản sinh khi gần “lên đỉnh” có tác dụng tương tự như morphine, giúp giảm đau, đặc biệt là với những người hay bị đau đầu.

Giảm khả năng tập trung

"Chuyện ấy" làm tăng lưu lượng máu và bổ sung năng lượng đến não. Thế nên, khả năng tập trung và tư duy trí tuệ của bạn trong học tập, công việc sẽ bị ảnh hưởng nếu không quan hệ tình dục.

M. Hiếu H+ (Theo Fitnessmagazine)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn